Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Thu Trang| 15/09/2017 06:55

(HNM) - Chiều 14-9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì cuộc họp về phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong 4 tuần gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết tại các tỉnh, thành phố có chiều hướng giảm so với đầu tháng 8-2017. Tính đến ngày 14-9, cả nước ghi nhận gần 125.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 29 trường hợp tử vong. Riêng Hà Nội có hơn 27.700 trường hợp mắc với 7 trường hợp tử vong.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, các đội xung kích diệt bọ gậy đã được chấn chỉnh, tổ chức tập huấn lại nên hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trước diễn biến thời tiết mưa, nắng thất thường sẽ tạo thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển, nên dịch vẫn có nguy cơ tăng trở lại. Từ nay đến cuối năm, công tác chống dịch trên địa bàn thành phố vẫn tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung vào việc diệt bọ gậy và phun hóa chất.

Riêng với dịch bệnh tay chân miệng, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 62.000 trường hợp mắc tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có hơn 28.000 trường hợp nhập viện, không có trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2016, số trường hợp nhập viện tăng 9,2%.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, dịch bệnh sốt xuất huyết đã giảm, nhất là tại Hà Nội giảm tới 30% ca mắc so với tuần cao điểm. Còn dịch bệnh tay chân miệng đang đi ngang, chưa có đột biến. Tuy nhiên, vẫn phải thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không thể chủ quan. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.