Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung phòng, chống dịch sốt xuất huyết ở khu vực ngoại thành

Trang Thu| 19/09/2017 07:02

(HNM) - Chiều 18-9, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội về tình hình dịch bệnh, trong tuần qua (từ ngày 11 đến 17-9), toàn thành phố ghi nhận 1.956 trường hợp mắc sốt xuất huyết (giảm 1.613 trường hợp so với tuần cao điểm của tháng 8-2017).


Các quận, huyện trọng điểm về dịch cũng ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết giảm - từ 20 đến 70 ca/tuần - như Hoàng Mai, Thanh Trì, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy… Tuy nhiên, một số quận, huyện khác lại ghi nhận số ca mắc tăng như Hà Đông (tăng 55 ca), Long Biên (tăng 8 ca) và Tây Hồ (tăng 7 ca)...

Theo PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, dù số ca mắc sốt xuất huyết đã giảm nhưng các quận, huyện, thị xã phải tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, công tác chống dịch cần được đẩy mạnh tại một số huyện bắt đầu có số ca mắc tăng. Ngoài việc xử lý triệt để các ổ dịch mới, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của đội xung kích diệt bọ gậy và tổ giám sát tại khu vực ngoại thành.

Ngoài sốt xuất huyết, một số dịch bệnh khác cũng có ca mắc mới. Cụ thể, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 56 trường hợp tay chân miệng, 1 trường hợp liên cầu khuẩn lợn, 2 trường hợp sốt phát ban dạng sởi và 1 trường hợp viêm não Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung phòng, chống dịch sốt xuất huyết ở khu vực ngoại thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.