Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa xác định được nguyên nhân bé gái tử vong sau khi ăn cháo ở nhà trẻ

Tuệ Diễm| 25/09/2017 16:58

(HNMO) - Liên quan đến vụ việc cháu bé tử vong sau khi ăn cháo tại lớp, ngày 25-9, thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, chưa xác định được nguyên nhân cháu bé tử vong, cần khám nghiệm tử thi mới có thể xác định.

Trước đó, ngày 23-9, bệnh nhi được đưa vào Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nơi tiếp nhận cấp cứu cho cháu T.


Theo thông tin chính thức từ Bệnh viện quận Thủ Đức, trên mạng xuất hiện thông tin bé gái 3 tuổi tử vong sau bữa ăn chiều tại nhà trẻ, nhưng thực tế nạn nhân tử vong là cháu N.T.B.T mới 9 tháng tuổi.

Bệnh viện quận Thủ Đức tiếp nhận cháu N.T.B.T vào lúc 15 giờ ngày 23-9, trong tình trạng tím tái, hôn mê sâu, hoàn toàn ngưng tim, ngưng thở. Mặc dù tiên lượng dè dặt nhưng các bác sĩ vẫn quyết định hồi sức cấp cứu cho cháu bé. Bé được đặt nội khí quản, hỗ trợ thở máy và sử dụng thuốc hồi sức tim. Sau đó tim cháu T có đập lại. Ngay lập tức bệnh viện huy động nhiều bác sĩ tập trung tiếp tục hồi sức cho cháu bé, nhưng sau đó cháu T không đáp ứng thuốc. Đến 11h trưa ngày 24-9 cháu T đã tử vong.

Ngay sau vụ việc xảy ra, công an đã tạm giữ người trông trẻ để tiếp tục điều tra. Người trông trẻ khai nhận, khi ăn cháo xong, cháu T nằm ngủ trong tư thế úp mặt vào gối, khi đến xem thì người này phát hiện cơ thể cháu đã tím tái. Người trông trẻ đã hồi sức bằng cách ấn vào bụng thì cháo trào ra từ miệng bé nên đưa đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện quận Thủ Đức, các bác sĩ có chụp X-quang phổi cho cháu T, ghi nhận phổi có nhiều tổn thương nhưng không có dị vật trong đường thở. Các bác sĩ nhận định, có thể do bé tổn thương phổi trước đó hoặc do sặc cháo vào phổi. Các bác sĩ nghiêng về lý do sặc cháo, nhưng để biết rõ nguyên nhân cần phải khám nghiệm tử thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa xác định được nguyên nhân bé gái tử vong sau khi ăn cháo ở nhà trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.