Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi

Dương Linh| 26/09/2017 06:20

(HNM) - Tu sửa, tặng trang thiết bị cho sân chơi ở các khu dân cư, tổ chức “Sân chơi cuối tuần” sôi nổi, lý thú là các hoạt động hữu ích mà Đoàn Thanh niên phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) đã và đang tập trung thực hiện...

Đoàn viên thanh niên phường Thượng Đình sơn lại thiết bị cho sân chơi thiếu nhi.



Sân chơi ở khu tập thể Cao su Sao Vàng rộng khoảng 300m2, trong đó phần sân rộng có hơn chục chiếc ghế đá cho người dân ngồi thư giãn, nghỉ ngơi, còn một khoảng sân nhỏ Đoàn Thanh niên phường Thượng Đình lắp đặt xích đu, bập bênh, xà đơn, thú nhún… cho thiếu nhi vui chơi. Mỗi buổi chiều, nơi đây lại rộn rã tiếng cười nói của cả người lớn và trẻ em.

Bà Luyện Thị Tuyến, người dân trong khu tập thể vui vẻ nói: “Ngày nào tôi cũng đưa cháu ra đây chơi. Sân chơi do các anh, chị đoàn viên thanh niên tạo dựng cho thiếu nhi thật hữu ích. Không những làm đẹp cảnh quan, đây còn là điểm sinh hoạt lý thú, bổ ích, giúp các cháu hạn chế chơi các trò chơi điện tử. Các hộ dân chúng tôi đang bàn nhau góp kinh phí cùng Đoàn Thanh niên phường mua bổ sung đồ chơi cho phong phú thêm”.

Với tổng số tiền gần 13 triệu đồng huy động từ các đoàn viên, Đoàn Thanh niên phường đã mua sắm trang thiết bị cho sân chơi của khu tập thể Cao su Sao Vàng, trang trí, vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh gần gũi với thiếu nhi xung quanh sân chơi, tạo cảnh quan môi trường vui chơi ý nghĩa. Trực tiếp quản lý và tham gia xây dựng sân chơi, Bí thư Chi đoàn Cụm cao su 1 Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: “Chi đoàn đã huy động 10 đoàn viên tham gia xây dựng sân chơi từ tháng 3-2017. Hiện nay, đã hoàn thiện được 90% khối lượng công việc và bắt đầu đưa vào sử dụng. Dự kiến, Đoàn Thanh niên phường sẽ tổ chức trao tặng khu dân cư vào cuối tháng 9-2017”.

Trước đó, cuối năm 2016, Đoàn Thanh niên phường cũng tu sửa và tặng trang thiết bị cho sân chơi khu tập thể Cơ khí Hà Nội với trị giá gần 15 triệu đồng. Trước đây, sân chơi này đã được đầu tư trang thiết bị, tuy nhiên qua thời gian, nhiều thiết bị đã hỏng, không sử dụng được. Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thượng Đình Chu Thị Mai Vân cho biết: “Việc tu sửa ban đầu gặp nhiều khó khăn, do diện tích sân chơi bị thu hẹp vì một số gia đình lấn chiếm. Sau khi vận động, thuyết phục người dân, Đoàn Thanh niên phường ra quân dọn dẹp, phá dỡ các vật cản và sau 10 ngày đã trả lại được diện tích sân chơi cho thiếu nhi cùng với các trang thiết bị đồ chơi mới”.

Không chỉ tu sửa, tặng thiết bị, Đoàn Thanh niên phường còn tổ chức rất tốt “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi ngay tại sân chơi của các khu tập thể. Vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, thiếu nhi được tham gia các trò chơi như: Câu cá, đọc sách, chơi cờ, cá ngựa, ô ăn quan và các trò chơi vận động, trả lời câu hỏi có thưởng… Gắn bó nhiều năm với các hoạt động của thiếu nhi, Phó Bí thư Chi đoàn Cụm cao su 2 Lê Minh Tuân chia sẻ: “Sân chơi cuối tuần” luôn thu hút đông các em thiếu nhi. Hiện chúng tôi đang tập trung tổ chức chương trình Tết Trung thu năm 2017 cho các em. Nhiều hoạt động và trò chơi hấp dẫn gắn với kỹ năng sống đang được tập luyện”.

Ghi nhận những việc làm của đoàn viên thanh niên, Trưởng ban Công tác mặt trận khu tập thể Cao su Sao Vàng Trần Xuân Đoạt cho biết: Các hoạt động đóng góp cho địa phương của thanh niên được bà con ủng hộ, đánh giá cao. Đặc biệt, trong khi các địa phương khác đang thiếu sân chơi cho thiếu nhi, Đoàn Thanh niên phường đã có sáng kiến cải tạo, tự đóng góp kinh phí mua thiết bị, trồng cây xanh, làm đồ chơi... Việc làm tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa lớn.

Chia sẻ về hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ phường, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thượng Đình Chu Thị Mai Vân cho biết: Thời gian tới, Đoàn Thanh niên phường sẽ duy trì bảo dưỡng sân chơi đã làm và tiếp tục khảo sát xây dựng sân chơi cho thiếu nhi ở các khu dân cư khác, góp phần xây dựng địa phương sạch đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.