Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang Tết Trung thu đến với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt

Minh Ngọc| 27/09/2017 06:49

(HNM) - Với mong muốn mang Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhóm tình nguyện… đã chung tay, góp sức tổ chức những đêm hội trăng rằm vui nhộn, ấm áp. Nguồn động viên, chia sẻ kịp thời này góp phần sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, giúp các em lạc quan, vui sống.

Một chương trình vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2016. Ảnh: Hải Anh



Trung thu đến sớm

Những ngày này, Làng Trẻ em SOS Hà Nội, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) tưng bừng không khí lễ hội. Sau giờ học, các em lớn miệt mài làm đồ chơi trung thu, luyện tập văn nghệ. Các em nhỏ háo hức với những món đồ chơi hấp dẫn do các tổ chức, cá nhân trao tặng. Ông Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc Làng Trẻ em SOS Hà Nội cho biết, năm nào cũng vậy, Tết Trung thu đến với Làng Trẻ em SOS rất sớm. Từ đầu tháng Tám âm lịch đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến Làng tổ chức Tết Trung thu, tặng quà cho các em. “Rất nhiều món quà đến với trẻ em trong bầu không khí tươi vui, đầm ấm không chỉ giúp đời sống vật chất, tinh thần ngày càng đầy đủ, mà sự động viên này còn tạo niềm tin vào những điều tốt đẹp”, ông Nguyễn Văn Sinh chia sẻ.

Chuẩn bị đón Tết Trung thu, nhiều trẻ em tàn tật đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An (Ba Vì) đã vượt lên nỗi đau thân thể, hăng say luyện tập văn nghệ để biểu diễn trong đêm hội trăng rằm. Đối với trẻ em, Tết Trung thu là tết của niềm vui, của tình yêu thương. Chia sẻ những điều thú vị với những đoàn khách đến thăm, các em hồ hởi nói: “Chúng cháu được tặng rất nhiều quà, được vui chơi, ca hát, xem múa lân, sư tử, giao lưu với các anh, chị, em... Chúng cháu vui lắm!”.

Dịp Tết Trung thu, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ tàn tật, mồ côi, trung tâm bảo trợ xã hội khác trên địa bàn TP Hà Nội đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các câu lạc bộ tình nguyện, từ thiện trong nước, nước ngoài. Đặc biệt, UBND TP Hà Nội đã giao Sở LĐ-TB&XH Hà Nội chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân tổ chức “Đêm hội Trăng rằm 2017” cho trẻ em vào tối 29-9 (tức 10 tháng Tám âm lịch) tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân. Đêm hội có sự tham gia của 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đạt thành tích tiêu biểu trên địa bàn TP Hà Nội.

Chia sẻ yêu thương

Theo thống kê, TP Hà Nội hiện có hơn 14.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Nếu thiếu sự quan tâm của xã hội, của các tấm lòng thiện nguyện, cuộc sống của các em sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tết Trung thu đối với các em vì thế cũng rất xa vời.

Để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, nhiều tổ chức, cá nhân sẵn lòng ủng hộ cả vật chất và tinh thần. Dịp này, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội 100 triệu đồng để tặng quà và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm cho biết: Nhà trường thường xuyên tuyên truyền, vận động học sinh tiết kiệm để ủng hộ các bạn nghèo. Dạy học sinh biết yêu thương, chia sẻ với bạn từ những việc làm nhỏ sẽ giúp các em hình thành nhân cách tốt.

Huy động nguồn lực xã hội hóa để tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cũng được nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội triển khai. Đã trở thành truyền thống, hằng năm tất cả các trường học từ cấp tiểu học trở lên trên địa bàn huyện Đông Anh đều quyên góp ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện. Nhờ đó, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở huyện Đông Anh được tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt. Dịp Tết Trung thu, huyện Đông Anh sẽ tặng quà cho một số trường mầm non, trao học bổng cho 24 học sinh nghèo vượt khó; 100% xã, thị trấn tổ chức chương trình “Vầng trăng cho em”; 100% trường tiểu học tổ chức phiên chợ quê hấp dẫn…

Ông Lê Thành Vinh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cho biết, nhờ có sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội sẽ tổ chức thăm, tặng quà trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An, Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn, Trung tâm Bảo trợ xã hội số III và Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu. Tại “Đêm hội Trăng rằm 2017”, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội sẽ tặng nhiều suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và tặng quà cho tất cả các cháu tham dự.

Nhờ sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương, chia sẻ của toàn xã hội, chắc chắn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ tìm thấy niềm vui trong dịp Tết Trung thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết Trung thu đến với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.