Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ Trung thu truyền thống đông nghịt người dịp cuối tuần

Thương Nguyệt| 30/09/2017 22:45

(HNMO) - Người dân đổ về phố Hàng Mã, Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đón Trung thu sớm khiến khu vực này chật như nêm vào cuối tuần.

Chợ Trung thu truyền thống nằm tại phố Hàng Mã và Hàng Lược thu hút nhiều người dân đến mua sắm, vui chơi.

Càng về khuya, người dân và du khách đổ về càng đông, nhiều em nhỏ được bố cõng trên vai để tránh không khí ngột ngạt, nóng bức.

Phố Hàng Mã vốn đã chật chội nay càng thêm bí bách vì các hộ kinh doanh bán hàng ngay giữa lối đi, khiến việc di chuyển khó khăn.

Nhiều người tận dụng mọi khoảng trống tại những tuyến phố lân cận như Hàng Cót, Hàng Rươi...để làm bãi trông xe tự phát.

Phố Hàng Mã tràn ngập các loại đồ chơi truyền thống và hiện đại.

Một bé gái cầm trên tay một chiếc đèn ông sao, món đồ chơi đặc trưng không thể thiếu dịp Trung thu. Mỗi chiếc đèn có giá khoảng 20.000 đồng, phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn các món đồ truyền thống. Nhiều em nhỏ được bố mẹ mua cho những thứ đồ chơi hiện đại, lập lòe màu sắc nhưng vẫn phù hợp với lứa tuổi.

Một thanh niên tự hóa trang thành nhân vật trông khá kỳ quặc để thu hút người mua.

Cùng thời điểm, tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm cũng diễn ra tiết mục múa lân sôi động, thu hút sự quan tâm của các em nhỏ và đông đảo người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chợ Trung thu truyền thống đông nghịt người dịp cuối tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.