Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông tự nhận bố bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở nhà nghỉ

Theo VTC| 08/10/2017 08:14

Một người đàn ông đã đến Công an phường Mỹ Đình 2 (Hà Nội) khai nhận là bố cháu bé bị bỏ rơi trong nhà nghỉ và mong muốn nhận lại con mình để đưa về nhà.


Liên quan đến vụ việc bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ được nữ công an phường cho bú, tối 7-10, Thiếu tá Đinh Văn Thanh - Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vào chiều cùng ngày, một người đàn ông (quê Bắc Giang) đã đến trụ sở khai nhận là bố cháu bé, xin nhận lại con để đưa về nhà.

Cháu bé bị bỏ rơi được nữ công an cho bú.


Sau đó, người đàn ông trên đã được lực lượng công an hướng dẫn chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đón nhận lại con theo đúng quy định của pháp luật.

“Việc trao nhận con hiện khá phức tạp khi cần nhiều giấy tờ, người làm chứng. Hiện chúng tôi đã hướng dẫn anh này qua UBND phường Mỹ Đình 2 và trung tâm bảo trợ xã hội nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục đón nhận con” - ông Thanh cho hay.

Được biết, sau khi làm việc tại công an, người đàn ông này đã đến Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 (nơi cháu bé đang được chăm sóc) để thăm cháu bé khoảng 15 phút.

Sau đó, vì đúng vào ngày nghỉ nên thủ tục đón nhận con phải lùi lại sang đầu tuần, vì vậy người đàn ông này đã trở về quê. Dự kiến đầu tuần tới, người này sẽ có mặt tại trung tâm để đón cháu bé về nhà.

Trước đó, như HNMO đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 5-10, Công an phường Mỹ Đình 2 nhận được tin báo về việc phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ trên địa bàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Mỹ Đình 2 đã nhanh chóng có mặt tại nhà nghỉ và đưa cháu bé về chăm sóc. Cháu bé bị bỏ rơi là một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bụ bẫm, khoẻ mạnh.

"Khi được đưa về trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2, cháu bé đã được một cán bộ công an tên Ly, người cũng đang nuôi con nhỏ cho bú", ông Thanh thông tin.

Đến chiều 6-10, sau hơn một ngày chờ đợi nhưng không thấy thân nhân đến nhận lại cháu bé nên Công an phường Mỹ Đình 2 đã đưa cháu bé vào trung tâm bảo trợ xã hội để cháu bé được chăm sóc tốt hơn.

Được biết, ngày 6-10, đã có nhiều người gọi điện và trực tiếp đến trụ sở công an mong muốn nhận cháu bé làm con nuôi nhưng việc cho nhận con nuôi không thuộc thẩm quyền của Công an phường nên đơn vị đã từ chối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông tự nhận bố bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở nhà nghỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.