Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo quốc tế về phúc lợi xã hội

Hoàng Lân| 13/10/2017 15:42

(HNMO) - Hôm nay (13-10), Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế “Phúc lợi xã hội trong bối cảnh hội nhập khu vực: Khảo cứu mô hình chung ASEAN”.

Quang cảnh Hội thảo.


Hội thảo có sự tham gia của 25 học giả quốc tế là các giáo sư, giảng viên, các nghiên cứu viên đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Thái Lan và Mông Cổ… cùng hơn 50 đại biểu Việt Nam.

Mục tiêu của hội thảo nhằm nghiên cứu, tìm hiểu những chiều cạnh khác nhau về phúc lợi xã hội ở các quốc gia ASEAN, đặt trong bối cảnh hội nhập và kết nối của khu vực. Hội thảo nhằm đánh giá vai trò quan trọng của phúc lợi xã hội và phát triển xã hội, mạng lưới hợp tác nghiên cứu giữa các trường đại học của các nước.

Theo PGS.TS Đặng Nguyên Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam, sau 50 năm hình thành và phát triển, ASEAN đang trở thành một khu vực kinh tế lớn mạnh, phát triển và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu. Song song với mô hình tăng trưởng kinh tế là mô hình phúc lợi xã hội chung kết nối ASEAN, cần được các nước thành viên chia sẻ. Trong đó, các yếu tố văn hóa - xã hội, cộng đồng, mạng lưới cá nhân và nhóm có vai trò rất quan trọng, cần được xem xét nghiên cứu.

Tại hội thảo, các bài tham luận trình bày, phân tích sâu, bước đầu nhận diện mô hình phúc lợi xã hội mà các nước ASEAN cần nghiên cứu đề xuất và chung tay xây dựng. Đây cũng chính là một trong những định hướng mà Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam chú trọng nghiên cứu trong nhiều năm qua, nhằm kết hợp việc thực hiện công bằng và đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo an ninh con người, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững mà cộng đồng thế giới đang cùng nhau thực hiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo quốc tế về phúc lợi xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.