Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không cho nhập khẩu các lô sản phẩm của Lactalis có nguy cơ nhiễm khuẩn

Trang Thu| 18/12/2017 06:34

(HNM) - Tính đến ngày 17-12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu thu hồi 10 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất...


Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, người dân không nên mua các sản phẩm này trên thị trường. Nếu gia đình nào có con nhỏ sử dụng sản phẩm trên lâu ngày mà có các biểu hiện như đau bụng dữ dội, tiêu chảy nặng, sốt… cần sớm đưa đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Ngoài việc giám sát thu hồi các lô sản phẩm trên một cách tối đa, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn thông báo cho cơ quan hải quan và các cơ quan kiểm tra nhà nước tại các cửa khẩu để nếu phát hiện những lô sản phẩm trên sẽ không cho nhập khẩu vào trong nước.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, Cục An toàn thực phẩm nhận được cảnh báo từ Ban Thư ký Infosan về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp được phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona. Qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không cho nhập khẩu các lô sản phẩm của Lactalis có nguy cơ nhiễm khuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.