Theo dõi Báo Hànộimới trên

MobiFone tài trợ phẫu thuật nhân đạo cho trẻ bị dị tật

Anh Phương| 18/12/2017 14:51

(HNMO) - Ngày 18-12, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone phối hợp với Tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật nụ cười) tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho 150 trẻ em có dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng tại hai địa điểm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 18 đến 29-12-2017.


Chương trình tập hợp 150 trẻ em có dị tật hở môi và khe hở vòm miệng đến từ các tỉnh phía Bắc và phía Nam. Sau khi khám sàng lọc, bệnh nhân đạt tiêu chuẩn và bảo đảm điều kiện sức khỏe (từ 6 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 8kg với trẻ dị tật khe hở môi và từ 18 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 12 kg với trẻ hở hàm ếch) sẽ được phẫu thuật ngay.

Dự kiến, khoảng 100 trẻ em được kiến tạo nụ cười trong chương trình này.

Phó Tổng Giám đốc MobiFone Nguyễn Mạnh Hùng (đứng thứ hai từ bên phải) nhận hoa và lưu niệm từ chương trình.


Các ca phẫu thuật sẽ do các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình của bệnh viện Việt Nam - Cuba, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP Hồ Chí Minh thực hiện. 100% chi phí phẫu thuật, lưu trú tại viện, đi lại và ăn uống trong thời gian khám và phẫu thuật cho các bệnh nhân được chương trình đài thọ từ nguồn tài trợ của MobiFone.

Từ năm 2009, MobiFone bắt đầu tham gia tài trợ cho Operation Smile Việt Nam trong chương trình Hành trình của những điều kỳ diệu (Journey of Miracles), với số tiền ủng hộ đến nay đã lên tới hơn 6 tỷ đồng. Không chỉ cam kết về tài chính, MobiFone còn ủng hộ nhiều hiện vật, các hoạt động thiện nguyện và phương tiện truyền thông cho chương trình.

Cụ thể, đầu số hotline 090.488.5555 do MobiFone cung cấp cho đến nay trở thành kênh liên hệ hiệu quả giữa văn phòng Operation Smile và gia đình các bệnh nhân, ước tính có khoảng 30% số lượng bệnh nhân được phẫu thuật nhận thông tin qua đường dây nóng này.

Đặc biệt, riêng chuỗi chương trình hòa nhạc từ thiện gây quỹ MobiFone Rockstorms qua 7 mùa đã quyên góp ủng hộ Operation Smile số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Hàng trăm tình nguyện viên, nhân viên MobiFone đã tham gia vào các chương trình phẫu thuật của Operation Smile và đóng góp hơn 4.000 giờ tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MobiFone tài trợ phẫu thuật nhân đạo cho trẻ bị dị tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.