Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diện mạo mới của khu tập thể Phụ nữ Trung ương

Quang Thái| 02/01/2018 14:24

(HNMO) - Gần 10 bức tranh 3D mang chủ đề về Hà Nội xưa, thế giới trẻ thơ… đang được một nhóm họa sĩ trẻ vẽ lên những bức tường cũ kỹ tại khu tập thể Phụ nữ Trung ương (Đống Đa, Hà Nội).


Việc vẽ tranh được nhóm họa sĩ trẻ thực hiện từ giữa tháng 11-2017 và đến nay đã có gần 10 bức tranh được hoàn thành.


Anh Nguyễn Thanh Tuyên, họa sĩ vẽ tranh tại khu tập thể Phụ nữ Trung ương cho hay: “Thời tiết Hà Nội ẩm ướt khiến màu lâu khô đã ảnh hưởng nhiều đến việc vẽ tranh của chúng tôi. Để hoàn thành một bức tranh, chúng tôi mất từ 3 đến 5 ngày tùy theo diện tích lớn, nhỏ”.

Những bức tranh 3D được vẽ bằng sơn Acrylic có độ bền màu trên 10 năm.

Bức tranh về chuyến tàu lửa tại ga Hà Nội, gợi nhớ lại ký ức về Hà Nội xưa cho các cụ già sống tại khu tập thể Phụ nữ Trung ương.


Bà Nguyễn Thị Sản, nhà A3 khu tập thể Phụ nữ Trung ương chia sẻ: “Từ khi có những bức tranh, người dân sống trong khu tập thể rất phấn khởi và những đứa trẻ thích thú khi được nhìn ngắm các bức tranh. Những bức tranh khiến các bức tường cũ kỹ sáng hẳn lên và tạo một diện mạo mới cho khu tập thể”.

Việc vẽ tranh của nhóm họa sĩ được người dân sinh sống tại khu tập thể Phụ nữ Trung ương rất ủng hộ, nhiều người đã tình nguyện đun nước uống cho nhóm họa sĩ trẻ.

Bức tranh thủy cung đầy màu sắc dưới tầng 1 nhà A2 được đám trẻ thích thú nhất.


Chị Tạ Thị Thu Hương, Trưởng nhóm dự án vẽ tranh tại khu tập thể Phụ nữ Trung ương cho biết: “Những bức tranh được vẽ trên các bức tường trong khu tập thể Phụ nữ Trung ương mang chủ đề về Hà Nội xưa, thế giới trẻ thơ… với mục đích làm mới không gian sống trong khu tập thể. Chúng tôi sẽ vẽ khoảng 20 bức tranh trên các bức tường cũ kỹ trong khu tập thể”.

Dự kiến 20 bức tranh sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 1 năm 2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diện mạo mới của khu tập thể Phụ nữ Trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.