Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bữa sáng với thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả

Theo Vietnamplus| 03/01/2018 20:13

Lâu nay, bữa sáng được xem là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày để cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất tốt nhất cho hoạt động thể lực và trí tuệ của con người.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Runners Across Jordan)


Bên cạnh đó, các nhà khoa học Australia đã đưa ra nhận định việc ăn thực phẩm giàu protein vào buổi sáng có thể là một phương pháp giúp giảm cân hiệu quả.

Trong Chương trình ăn kiêng khỏe mạnh toàn diện được công bố ngày 3-1, Tổ chức Nghiên cứu công nghiệp và khoa học (CSIRO) của Australia đã đưa ra khuyến cáo về việc ưu tiên tiêu thụ càng nhiều thực phẩm giàu protein càng tốt trong bữa ăn đầu tiên trong ngày sau giấc ngủ đêm dài, thay vì hai bữa ăn còn lại. Trước đó, CSIRO đã khuyến cáo mỗi người tiêu thụ ít nhất 25 gram protein trong mỗi bữa ăn chính.

Chuyên gia Manny Noakes, đồng tác giả của Chương trình ăn kiêng khỏe mạnh toàn diện CSIRO, cho biết người dân Australia thường ít ăn thực phẩm giàu protein trong bữa sáng, trung bình ở nữ giới là 11 gram protein và nam giới là 15 gram. Do đó việc tăng lượng protein tiêu thụ vào buổi sáng có thể giúp kiểm soát tình trạng ăn quá độ trọng những bữa khác trong ngày, từ đó giúp cơ thể giảm béo. Chuyên gia này cũng khuyến cáo một chế độ ăn uống với thực phẩm giàu protein kết hợp với tập luyện thường xuyên sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bữa sáng với thực phẩm giàu protein giúp giảm cân hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.