Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sông nước vùng đất “Nhà Bè xưa” sẽ được tái hiện tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Nguyễn Lê| 24/01/2018 14:57

(HNMO) - Theo Ban tổ chức, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay sẽ lấy nước làm thực thể chính, đồng thời tái hiện lại vùng đất “Nhà Bè xưa”.


Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã trở thành một hoạt động văn hóa thường niên 


Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-2-2018 đến ngày 14-2-2018 (nhằm ngày 23 đến 29 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 20-2-2018 (mùng 5 Tết).

Tiếp nối thành công của các chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” đã làm nên hình ảnh một Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng gắn liền với các giá trị văn hóa dân tộc, năm nay, Ban tổ chức Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ mang đến một không gian văn hóa đặc trưng của miền sông nước với chủ đề chính được thể hiện “Sông nước tình xuân”.

Chủ đề “Sông nước tình xuân”, với nước là thực thể chính, mang nhiều thông điệp ý nghĩa khi mùa xuân đến, bởi nước là cội nguồn của sự sống.

Với lợi thế của một đô thị sinh thái sông nước, hiện hữu nhiều sông, hồ tự nhiên và hình thành trên vùng đất “Nhà Bè xưa”, Phú Mỹ Hưng có nhiều điều kiện thuận lợi để thể hiện chủ đề “Sông nước tình xuân” tại Hội hoa xuân năm nay qua 3 điểm nhấn được thể hiện trên 4 khu vực: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, văn nghệ, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 còn dành một diện tích lớn cho khoảng 250 gian hàng hoa kiểng và 80 gian hàng đặc sản ẩm thực vùng miền, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của khách tham quan.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 được tổ chức tại khu vực The Crescent (hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh, trên khuôn viên rộng hơn 7ha. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sông nước vùng đất “Nhà Bè xưa” sẽ được tái hiện tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.