Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ký ức về Hà Nội trên phố bích họa Phùng Hưng

Thương Nguyệt| 02/02/2018 17:18

(HNMO) - Các bức bích họa trên phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tái hiện sinh động, làm nổi bật những nét xưa mộc mạc và truyền thống của Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến. 

Sau buổi tọa đàm nghệ thuật do Chương trình Định cư Con người của Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cuối tháng 10-2017, dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được các họa sỹ Hàn Quốc và Việt Nam bắt tay thực hiện từ đầu tháng 11-2017.

Thuộc giai đoạn 1 của ý tưởng tạo không gian văn hóa nghệ thuật vòm cầu phố Phùng Hưng theo chủ trương của thành phố, dự án được triển khai ở vòm phía Đông phố Phùng Hưng, đoạn từ ngã ba Phùng Hưng-Lê Văn Linh đến Hàng Cót.

Chiều ngày 2-2, họa sỹ người Hàn Quốc gấp rút hoàn thành tác phẩm cuối cùng trước khi lễ khai trương phố bích họa Phùng Hưng diễn ra vào tối nay.

Dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ, 19 bức bích họa tại các vòm cầu đã tái hiện lại một cách sinh động không gian Hà Nội xưa cũ, trầm mặc và cổ kính.

Dự án được xây dựng nhằm mục đích bảo tồn các di sản, đồng thời tạo diện mạo mới, đậm chất văn hóa cho khu vực phố cổ. Đây cũng là lần đầu tiên TP Hà Nội đưa loại hình nghệ thuật đương đại tiếp xúc với đông đảo công chúng trong không gian mở.

Ngoài giá trị nghệ thuật, các tác phẩm còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là giới trẻ, trong việc gìn giữ, phát huy giá trị truyền thống đang mai một giữa guồng quay của cuộc sống hiện đại.

19 tác phẩm tại 19 vòm cầu, phố bích họa Phùng Hưng được kỳ vọng trở thành điểm nhấn về văn hóa thu hút đông đảo khách du lịch và người dân đến thưởng lãm, nhất là Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần.

Trước thời điểm khai trương, người dân và bạn trẻ đã đến chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại không gian văn hóa độc đáo này.

Lễ khai trương phố bích họa Phùng Hưng diễn ra vào tối 2-2. Từ ngày 3-2, khu phố này sẽ trở thành phố đi bộ kết nối với không gian chợ Đồng Xuân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ký ức về Hà Nội trên phố bích họa Phùng Hưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.