Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng cho người nghèo ở Hà Nội

Theo Vietnamplus| 03/02/2018 15:08

Sáng 3-2, tại Công viên Thống Nhất, một phiên chợ Tết đầy ý nghĩa được tổ chức - Phiên chợ Tết 0 đồng.


Tại phiên chợ, các mặt hàng như quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết được bán với giá 0 đồng/món. Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn biết được thông tin đã có mặt từ sớm để tham dự phiên chợ này.


Người tham dự được phát 1 chiếc thẻ, trên thẻ có 10 ô được lấy 10 món hàng nhưng người mua không phải trả tiền. Hàng hoá tại chợ đều do các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ. 


Tại đây, mọi thứ hàng hoá như: Quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, nước mắm, dầu ăn, thịt, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết được bán với giá 0 đồng/món.


Những tình nguyện viên tại đây không chỉ trao cho người gặp hoàn cảnh khó khăn những món hàng mà hơn hết, họ trao những tình cảm, những lời động viên đầy ý nghĩa.


Đây là lần thứ 2 phiên chợ Tết 0 đồng được tổ chức. Năm nay, ban tổ chức dự kiến phát 2.600 thẻ, nhưng theo đại diện ban tổ chức, năm nay chất lượng thẻ được nâng cao rất nhiều. Năm ngoái, những chiếc thẻ chỉ đổi được món hàng từ 35-50.000 đồng nhưng năm nay đã có nhiều mặt hàng giá trị cao hơn như chăn, quà Tết.


Bé Đỗ Minh Thành (11 tuổi) quê ở Hưng Yên hạnh phúc khi được đưa đi lựa chọn những mặt hàng cho dịp Tết Nguyên đán. Thành bị bệnh viêm não Nhật Bản, đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền. 

Mọi thứ hàng hoá được bày bán phục vụ Tết, kể cả cành đào cũng được bán với giá 0 đồng.


Niềm vui và hạnh phúc của những người nghèo khi có được một món quà đầy ý nghĩa nhân dịp Tết sắp đến gần. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng cho người nghèo ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.