Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú chó lạc nhà, tìm đến trường cậu chủ học ngồi chờ!

Theo Dân trí| 10/02/2018 09:57

Câu chuyện kỳ lạ đã xảy ra, khi một chú chó bị lạc khỏi nhà 3 ngày đã đánh hơi tìm tới trường cậu chủ học để chờ gặp. Cuộc đoàn tụ giữa người và vật đầy xúc động dù trước đây chú chó chưa tới trường bao giờ.


Anh Nguyễn Xuân Hữu Tâm, giáo viên trường THCS Hùng Vương, TP Huế, nhà ở đường Phan Bội Châu (phường Trường An, TP Huế) có một chú chó hơn 1 năm tuổi, rất khôn, tên Net, là giống chó Phú Quốc lai chó cỏ. Vào chiều 3-2, sau khi chạy ra khỏi nhà, chú chó Net đã bị lạc và không trở về nhà được.

Cả nhà anh Tâm đã đi tìm khắp nơi, từ các quán đến trại buôn chó ở dưới huyện vẫn không thấy chú chó Net. Sau 3 ngày, mọi người tưởng chừng đã mất con vật đáng yêu rất khôn ngoan.

Anh Tâm và con trai Hữu Thiện cùng chú chó Net.


Bất ngờ vào sáng 6-2, con trai anh Tâm là em Nguyễn Hữu Thiện (học sinh lớp 11 chuyên toán 2, trường THPT chuyên Quốc Học Huế) khi đạp xe tới cổng trường đã thấy người bạn trung thành của nhà đứng đó chờ từ bao giờ. Gặp chủ, chú chó Net sủa vang lên mừng rỡ, hai mắt ứa lệ, nhảy bổ vào người em Thiện...

Anh Tâm vui mừng cho biết, chú chó chưa bao giờ đi cùng với con mình đến trường Quốc Học nhưng lại tìm đến được cổng trường là một điều ít khi xảy ra. “Trong thời gian từ chiều thứ bảy (ngày 3-2) đến sáng thứ ba tuần kế tiếp, có ngày thứ hai bé Thiện đã đạp xe đi học. Có thể lúc đó chú chó Net đang kiếm ăn dọc khu vực chợ Bến Ngự, đã may mắn đánh hơi được mùi của cháu nên dò theo hơi đến trường...".

Cũng do cháu đi xe đạp với tốc độ chậm nên chú chó Net có thể đánh hơi chủ được, chứ đi xe máy, sẽ rất khó đánh hơi, vì tốc độ di chuyển nhanh, sức gió mạnh hơn và thổi hơi người bay mất. Chú chó Net nhà tôi là giống chó lai Phú Quốc nên khứu giác (mũi) rất nhạy, nên nhiều khả năng sau khi bắt được hơi của cháu Thiện, chú chó đã tìm đến trường chờ đợi và gặp cháu" - anh Tâm chia sẻ.

Mọi người trong xóm anh Tâm cũng như nhiều bạn bè trên facebook đã chúc mừng và cho rằng việc chó tìm được đường về khi đến cổng trường của con anh Tâm là điều "xưa nay hiếm" có. Cả nhà anh Tâm trong Tết con chó Mậu Tuất 2018 này ngập niềm vui vì sự đoàn tụ đầy bất ngờ của vật và người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú chó lạc nhà, tìm đến trường cậu chủ học ngồi chờ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.