Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo mưa trái mùa và triều cường tại TP Hồ Chí Minh dịp Tết

Theo TTXVN| 13/02/2018 15:49

Trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại TP Hồ Chí Minh có thể xảy ra mưa trái mùa, một số khu vực trũng thấp có khả năng bị ngập nước do triều cường lên cao.

Triều cường đạt đỉnh khiến đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè bị ngập sâu hồi cuối năm 2017.


Đây là thông tin được ông Nguyễn Kiệt, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 13-2.

Theo ông Nguyễn Kiệt, mực nước các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ lên theo kỳ triều cường đầu tháng Giêng từ ngày 13-2, đỉnh triều đợt này có khả năng đạt cao nhất vào các ngày 18 và 19-2 (mùng 3, mùng 4 Tết Nguyên đán ) ở mức 1,35-1,40 m (xấp xỉ hoặc thấp hơn báo động 2), xuất hiện ở thời điểm từ 4-6 giờ và 18-19 giờ trong các ngày 18 và 19-2. Mực nước triều cường có khả năng gây ngập ở các khu vực có cốt nền thấp tại TP Hồ Chí Minh, nhất là ở huyện Nhà Bè, nhưng mức ngập không cao và sẽ rút nhanh.

Cũng theo ông Nguyễn Kiệt, từ nay đến ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng phần rìa xa của áp cao lạnh lục địa nên vào buổi sáng trời se lạnh, nhiệt độ khoảng 20 độ C, nhiệt độ tăng cao nhất vào đầu giờ chiều vào khoảng 30-32 độ C. Trong đó ngày mùng 1 Tết có nhiệt độ trung bình 29 độ C, khá mát mẻ để người dân vui chơi ngày đầu năm.

Bên cạnh đó, trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất, khu vực Nam Bộ bị ảnh hưởng bởi bão Sanba đang tiến vào biển Đông, dự báo bão có thể suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào đất liền nhưng do sự tương tác với gió Đông Bắc cũng như hoàn lưu của bão, Nam Bộ có khả năng xảy ra mưa trái mùa vào ngày 30 tháng Chạp cũng như trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán với lượng mưa nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mưa trái mùa và triều cường tại TP Hồ Chí Minh dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.