Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 bài học cuộc sống thú vị từ những chú chó

Theo Kiều Anh/VOV| 17/02/2018 10:31

Những chú chó không chỉ là người bạn trung thành của con người mà còn giúp chúng ta hiểu nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.


Tận hưởng từng phút giây hiện tại: Những chú chó luôn có thể ghi nhớ mọi thứ từ đường về nhà, cách người chủ đối xử với chúng và những người thân quen gần như ngay lập tức. Chúng sống cho hiện tại và ghi nhớ mọi thứ đang diễn ra. Quá khứ là điều đã trôi qua, tương lai là điều bạn không biết trước. Vì thế, cách tốt nhất để sống hạnh phúc là trân trọng từng khoảnh khắc hiện tại.


Vượt qua sợ hãi bằng tình yêu: Có rất nhiều câu chuyện về những chú chó hung dữ trở nên hiền lành sau khi được chăm sóc và yêu thương. Nếu những chú chó còn có thể vượt qua nỗi sợ và sự bất an của mình thì sao con người lại không thể? Tình yêu thương có thể chinh phục tất cả khó khăn và khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.


Buông bỏ những hận thù: Nếu nuôi chó chắc bạn hiểu một chú chó sẽ không bao giờ thù ghét bạn dù bạn quên cho nó ăn hay đối xử không tốt với nó. Hãy học tập loài vật này! Buông bỏ hận thù để sống nhẹ nhàng và vui vẻ hơn.


Sống trọn vẹn từng ngày: Những chú chó luôn rất năng động khi luôn chạy nhảy, đuổi bắt và chơi đùa. Đó là lời nhắc nhở với chúng ta rằng hãy vui chơi và vận động cơ thể mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và những ý tưởng mới mẻ.



Sống thật với cảm xúc của chính mình: Đã bao giờ bạn từng thấy một chú chó chạy vòng quanh khi được cho ăn hay đuổi theo một quả bóng chưa? Đó là khi chúng đang rất hạnh phúc. Cuộc sống vội vã khiến chúng ta quên đi cách tận hưởng niềm vui và sống thật với cảm xúc của chính mình, mà đôi khi chỉ đơn giản là một nụ cười khi vui.


Chấp nhận bản thân: Một chú chó sẽ chẳng bao giờ ghen tỵ với bộ lông hay chiếc mũi của chú chó nhà bên. Chúng luôn vui vẻ khi là chính mình. Thế giới sẽ thật nhàm chán nếu mọi thứ đều giống nhau. Vì thế, thay vì cố gắng trở nên hoàn hảo hay bắt chước người khác, chúng ta chỉ cần biết trân trọng những khác biệt của chính mình.


Tận hưởng mỗi cuộc hành trình: Khi những chú chó đi ô tô, chúng thường ngó ra cửa sổ, ngửi mùi không khí và cảm nhận từng làn gió lướt qua. Chúng không bận tâm mình sẽ đi đâu và chỉ tận hưởng chuyến đi. Trong khi đó, chúng ta chỉ thường quan tâm đến đích đến mà đôi khi quên rằng mình đã trải qua một hành trình tuyệt vời.


Trung thành và đáng tin: Sự trung thành và tận tụy của loài chó giúp chúng ta hiểu rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi con người sống chân thành và tin tưởng lẫn nhau.



Yêu thương vô điều kiện: Dù bạn có làm gì thì những chú chó vẫn yêu quý bạn vô điều kiện. Chúng sẽ luôn vẫy đuôi với ánh mắt lấp lánh niềm vui khi gặp bạn thậm chí cả khi bạn la mắng hay cư xử tệ với chúng. Yêu thương vô điều kiện không dễ dàng nhưng chắc chắn sẽ tạo dựng nên những mối quan hệ lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 bài học cuộc sống thú vị từ những chú chó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.