Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân ùn ùn nhập viện Việt Đức, Bạch Mai sau kỳ nghỉ Tết

Theo Vietnamplus| 21/02/2018 14:56

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tại những bệnh viện tuyến cuối như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân nhập viện vẫn không ngừng gia tăng.


Kín giường bệnh tại khoa cấp cứu

Tại Bệnh viện Bạch Mai, đến hết ngày mùng 5 Tết, tại Khoa Cấp cứu bệnh nhân nằm kín các giường bệnh.

Tiến sỹ Lương Quốc Chính - Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, trong 6 ngày nghỉ Tết số bệnh nhân vào khám cấp cứu lên tới gần 700 trường hợp.

Cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)


Mỗi ca trực 8-12 giờ có tới 34 nhân viên y tế làm việc. Với số lượng bệnh nhân khám cấp cứu như vậy, hầu như tất cả các nhân viên y tế đều cảm thấy "chóng mặt."

Tiến sỹ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, trước Tết, bệnh nhân nào nhẹ thì được tạo điều kiện để ra viện. Những bệnh nhân ở lại viện là những bệnh nhân nặng về hô hấp, tim mạch, thận... phải cần sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Nếu như ngày 30 Tết còn khoảng gần 1.000 bệnh nhân ở lại bệnh viện điều trị thì sáng mùng 1 tăng lên đến 1.200 bệnh nhân. Sau đó các ngày tiếp theo đều tăng khoảng 80 bệnh nhân/ngày.

Đến hết ngày mùng 5 Tết, có gần 1.500 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Hầu hết các máy thở được bệnh viện huy động hết ra sử dụng.

Gần 700 trường hợp tai nạn giao thông

Tại Bệnh viện Việt Đức, từ ngày 29 Tết đến hết ngày mùng 4 Tết có 831 ca nhập viện cấp cứu, trong đó 677 trường hợp tai nạn giao thông.

Ngay trong sáng mùng 5 Tết ngày nghỉ lễ cuối cùng, cũng có nhiều ca nhập viện vì tai nạn sau khi uống rượu họp lớp, liên hoan bạn bè.

Bác sỹ Vũ Văn Hà - Khoa Phẫu thuật tiết niệu trực cấp cứu cho biết, các ca tai nạn giao thông tăng mạnh từ 29, 30 Tết rồi giảm dần các ngày sau đó và lại bắt đầu tăng lên từ mùng 3 Tết.

Theo bác sỹ Hà, những ca cấp cứu được đưa đến Bệnh viện Việt Đức phần lớn là các trường hợp tai nạn giao thông nặng, chiếm 80% tổng số ca đến cấp cứu. Đáng nói, có đến 60% bệnh nhân tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu.

Bệnh viện Việt Đức đã huy động tối đa y bác sỹ, thiết bị điều trị để mỗi ngày phẫu thuật hơn 40 bệnh nhân chấn thương nặng.

Các kíp trực đều quay cuồng với công việc cấp cứu, các bác sỹ phân loại bệnh nhân để chuyển bớt những người bị chấn thương nhẹ đến các bệnh viện khác, tránh tình trạng quá tải bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân ùn ùn nhập viện Việt Đức, Bạch Mai sau kỳ nghỉ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.