Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người đổ về Lễ hội hoa anh đào 2018

Trang Nguyễn| 24/03/2018 14:03

(HNMO) - Diễn ra từ ngày 23 đến 26-3 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), lễ hội có khoảng 30 cây hoa anh đào, 10.000 cành hoa anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức.

Sáng 24-3, thời tiết Hà Nội mát mẻ đã thu hút nhiều người đến tham quan và chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản.

Nhân viên liên tục chăm sóc và tưới nước để đảm bảo hoa luôn tươi trong suốt thời gian lễ hội.

Thanh Phương, sinh viên Đại học Ngoại ngữ Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia lễ hội hoa anh đào. Là một thành viên trong nhóm nhảy yosakoi, tôi vô cùng hào hứng. Ban tổ chức đã dành nhiều công sức vận chuyển và chăm sóc hoa để có thể mang đến một không gian trưng bày đẹp mắt”.

Nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt bên hoa anh đào Nhật Bản.

Lễ hội là điểm đến hấp dẫn của các bạn trẻ vào dịp cuối tuần. Nhiều đôi bạn không bỏ lỡ cơ hội ghi lại những hình ảnh đẹp cùng loài hoa đặc trưng xứ Phù Tang.

Cùng với hoa anh đào, một số loại hoa Việt Nam được trưng bày tại lễ hội cũng là nguồn cảm hứng bất tận đối với những người yêu thích chụp ảnh.

Ban tổ chức lễ hội thường xuyên tiến hành loại bỏ các cành hoa úa tàn, trưng bày thêm những cành hoa tươi để phục vụ du khách.

Trong lần thứ hai tham dự lễ hội hoa anh đào, chị Đinh Thị Ngọc Ánh (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: “Lễ hội hoa anh đào mỗi năm có một màu sắc riêng nhưng đều tạo cho tôi hứng thú để tham gia những lần tiếp theo. Mong rằng lễ hội hoa anh đào sẽ được tổ chức thường xuyên hơn”.

Hoa anh đào được vận chuyển và chăm sóc kỹ lưỡng từ Nhật Bản sang Việt Nam để phục vụ cho lễ hội.

Du khách mãn nhãn với lễ hội hoa rực rỡ đầy màu sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người đổ về Lễ hội hoa anh đào 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.