Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 lý do người thông minh khó hạnh phúc hơn người thường

Theo Vnexpress| 04/04/2018 17:42

Họ thường có xu hướng phân tích quá nhiều, cố làm mọi cách đạt kỳ vọng của người khác...


1. Có xu hướng phức tạp mọi thứ quá mức


Những người có IQ cao thường có xu hướng phân tích liên tục mọi thứ diễn ra xung quanh cuộc đời họ. Theo thời gian, điều này có thể khiến họ mệt mỏi vì luôn nghi ngờ, sợ hãi, thất vọng, những tình thế tiến thoái lưỡng nan xuất hiện trong đầu.

Nhà văn Robert Taibbi khuyên bạn nên học cách chấp nhận sai lầm, thừa nhận và cho phép người khác bị nhầm lẫn. Mọi người đều có thiếu sót, vì vậy, không nên bi kịch điều đó bằng cách nói xấu hay chỉ trích. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu không vẽ mọi chuyện quá mức.

2. Yêu cầu khắt khe với bản thân và người khác


Những người thông minh biết rõ họ muốn gì. Họ luôn nhìn thế giới một cách rất lý tưởng hóa, luôn tự tin và không dễ từ bỏ những kỳ vọng của mình. Chính điều này sẽ khiến họ cảm thấy khó khăn khi tìm sự hài lòng và thỏa mãn với cuộc sống. Thay vì đặt áp lực cho bản thân quá nhiều, hãy trân trọng những gì bạn có.

3. Thiếu những mối quan hệ chân tình, thân thiết


Ai cũng mong muốn có một mối quan hệ thân thiết, nhưng người thông minh sẽ khó hơn để có được điều này. Họ không quen với việc nói chuyện trực tiếp, cởi mở, mà thường chỉ nói về những thứ cao siêu, phức tạp mà không phải ai cũng hiểu. Nhiều khi họ bị hiểu lầm là khoa trương hay "hơi điên", nhưng thực chất đó là những gì họ muốn nói. Nhiều người thông minh thường rất cô đơn. Nên cố gắng giao tiếp nhiều hơn và đặt mình vào vị trí người khác.

4. Bị các vấn đề tâm lý


Việc suy nghĩ quá nhiều khiến nhiều người thông minh bị rối loạn tâm lý, nhiều khi dẫn tới trầm cảm. Thay vì chỉ chăm chăm cho công việc của mình, hãy giúp người khác thường xuyên hơn, thậm chí cả người lạ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc hỗ trợ người khác khiến bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn.

5. Cố gắng đáp ứng sự mong đợi của người khác


Những người thông minh thường được kỳ vọng nhiều. Nhưng đôi khi áp lực trở thành gánh nặng khiến họ cảm thấy ngột ngạt, khó thở. Họ luôn phải tìm cách để đáp ứng, để mọi người không thất vọng về mình. Hãy sống cho bản thân nhiều hơn, tự mình đưa ra những quyết định và làm những gì mình muốn, bạn không thể gồng sức cả đời.

6. Không phải lúc nào cũng thành công


85% những tài phiệt trên thế giới thành công nhờ vào tính cách, khả năng giao tiếp, đàm phán của mình. Điều này có nghĩa là IQ không đóng vai trò chủ đạo mà bên cạnh đó, bạn còn cần phát triển cả cảm xúc, đạo đức cũng như thể chất.

7. Gặp nhiều vấn đề sức khỏe


Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cho hay những người thông minh thường đi ngủ muộn. Cường độ làm việc nhiều khiến họ gặp nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim, các bệnh về tiêu hóa... Họ cũng có xu hướng tìm đến cồn và thuốc lá để giảm căng thẳng nhiều hơn người khác.

Bạn đừng quá ôm đồm mọi thứ, hãy chăm lo tới bản thân mình nhiều hơn, ăn ngủ điều độ và nên dành thời gian để tập luyện thể thao, việc này giúp cải thiện tâm trạng rất tốt.

8. Thu mình với mọi người


Những người thông minh thường không quá thích những giao tiếp bình thường với bạn bè. Họ thích tập trung vào việc đạt các mục tiêu hơn. Vì thế, nhiều khi họ cô lập mình, khó dung hòa vào bất cứ không gian nào. Hãy thoát ra khỏi vỏ kén của chính mình, việc vui chơi, giao tiếp, có nhiều mối quan hệ sẽ khiến cuộc sống của bạn vui vẻ, nhiều màu sắc hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 lý do người thông minh khó hạnh phúc hơn người thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.