Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức

Gia Phong| 05/04/2018 16:25

(HNMO) - Chiều 5-4, Sở Y tế Hà Nội ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Kiểm tra nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức


Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đưa tin, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn kiểm tra liên ngành về công tác nghiệp vụ dược đã tiến hành kiểm tra nhà thuốc của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (ở Lê Duẩn, phường Khâm Thiên, quận Hai Bà Trưng). Thời điểm kiểm tra tại đây, đoàn đã phát hiện một số loại thuốc kém chất lượng, thuốc hết hạn sử dụng và thuốc bị đình chỉ lưu hành được sắp xếp chung với các loại thuốc đang được bày bán. Đặc biệt, cơ sở có kinh doanh 2 mặt hàng thuốc phối hợp có chứa hoạt chất gây nghiện là Efferagan và Ultracet nhưng chưa có khu vực bảo quản và không có sổ sách theo dõi. Mặt khác, đoàn cũng phát hiện một mặt hàng có giá bán lẻ cao hơn thị trường.

Tại cuộc họp triển khai công tác dược diễn ra tại Sở Y tế Hà Nội chiều 5-4, ông Nguyễn Văn Khải, Trưởng phòng Nghiệp vụ dược (Sở Y tế Hà Nội) cho biết, trong năm 2018, công tác thanh, kiểm tra về dược sẽ được tăng cường. Riêng đợt tổng kiểm tra các nhà thuốc, kho dược của các bệnh viện công và tư được triển khai từ tháng 3-2018 đến nay, những đơn vị vi phạm sẽ được xử lý nghiêm. Mặt khác, các đoàn kiểm tra sẽ đi giám sát đột xuất xem họ khắc phục sai phạm đến đâu.

Theo ông Trần Văn Chung, ngoài các nhà thuốc, kho dược của các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, thời gian tới, công tác kiểm tra dược sẽ tiếp tục tập trung vào các bệnh viện trung ương và doanh nghiệp dược đóng trên địa bàn Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.