Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 4 tháng, 31.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm bị phạt

Gia Phong| 24/04/2018 17:14

(HNMO) - Đến ngày 22-4, các đoàn kiểm tra trên toàn quốc về an toàn thực phẩm đã đình chỉ lưu hành 228 loại thực phẩm; gần 1.600 loại sản phẩm bị tiêu huỷ do không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hết hạn sử dụng...

Các đoàn kiểm tra đã đình chỉ lưu hành 228 loại thực phẩm; gần 1.600 loại sản phẩm bị tiêu huỷ do không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hết hạn sử dụng..., trong đó chủ yếu là nhóm mặt hàng bao gói sẵn, sữa nhập khẩu.

Chi nhánh của Vinaca tại Hà Nội.


Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, những vụ việc xảy ra gần đây như phế phẩm cà phê nhuộm pin, sản phẩm Vinaca giả thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, cần phải được xử lý nghiêm.

Đề cập đến việc sản phẩm Vinaca giả thực phẩm chức năng đã từng được vinh danh, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong cho rằng: "Vừa qua, một số hội, hiệp hội tổ chức trao giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp. Việc xét trao giải hoặc vinh danh sản phẩm cần có sự tham gia của các đơn vị chuyên ngành quản lý lĩnh vực đó. Không chấp nhận việc tôn vinh thương hiệu mà không quan tâm đến chất lượng".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4 tháng, 31.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm bị phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.