Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt 470 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Gia Phong| 10/05/2018 11:08

(HNMO) - Sáng 10-5, Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm TP Hà Nội làm việc với đoàn liên ngành an toàn thực phẩm số 3 của trung ương nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2018.

Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm TP Hà Nội làm việc với đoàn liên ngành an toàn thực phẩm số 3 của trung ương.


Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm TP Hà Nội, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, tính từ ngày 15-4 đến ngày 7-5, đã có 7.659 cơ sở được thanh tra, kiểm tra, trong đó có 1.414 cơ sở vi phạm, 470 cơ sở bị xử phạt với số tiền gần 1,3 tỷ đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, không có giấy khám sức khỏe định kỳ, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, vi phạm về nhãn hàng hóa, không lưu mẫu theo quy định, sử dụng phụ gia thực phẩm hết hạn sử dụng...

Riêng các đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 36 cơ sở (gồm 23 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền, 9 bếp ăn tập thể, 4 nhà hàng ăn uống), xử phạt vi phạm hành chính 1 bếp ăn tập thể với số tiền phạt 4 triệu đồng. Sở Công Thương đã xử lý 55 vụ, phạt hành chính hơn 271 triệu đồng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiến hành lấy 171 mẫu nông - lâm - thuỷ sản. Hiện có 83 mẫu có kết quả, trong đó có 4 mẫu không đạt tiêu chuẩn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 470 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.