Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ 40 cơ sở có vi phạm an toàn thực phẩm

Thu Trang| 16/05/2018 06:51

(HNM) - Ngày 15-5, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 do ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm Trưởng đoàn đã làm việc với quận Thanh Xuân về việc thực hiện các quy định trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm nhân kết thúc Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2018.

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác đảm bảo VSATTP quận Thanh Xuân đầu tháng 1-2018. Ảnh: Minh Nhung:


Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm TP Hà Nội, trong Tháng hành động vì An toàn thực phẩm (diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5), toàn thành phố có 700 đoàn thanh tra, kiểm tra. Các đoàn đã tiến hành kiểm tra 12.552 cơ sở, trong đó phát hiện 2.108 cơ sở, vụ việc vi phạm và xử phạt hành chính 670 cơ sở với số tiền hơn 2 tỷ đồng, đồng thời đình chỉ, đóng cửa 40 cơ sở.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, không có giấy khám sức khỏe định kỳ, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, vi phạm về nhãn hàng hóa, không lưu mẫu theo quy định, sử dụng phụ gia thực phẩm hết hạn sử dụng, điều kiện vệ sinh cơ sở không bảo đảm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ 40 cơ sở có vi phạm an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.