Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì một thế hệ Việt Nam năng động hơn

Hoàng Khuê| 25/05/2018 14:02

(HNMO) - Vừa qua (22-4), Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động 2018 do Nestlé MILO cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại khu vực Thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).


Việc tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện thể chất luôn trở nên quan trọng và cần thiết đối với mỗi người, đặc biệt với trẻ em đang trong độ tuổi phát triển. Thông qua thể thao, trẻ không chỉ được cải thiện sức khỏe, phát triển các hệ cơ, xương khớp, mà còn rèn cho mình những đức tính đáng quý. Vậy nên, những chương trình thể thao cộng đồng, đặc biệt hướng đến trẻ em như Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết, mang đến những đóng góp tích cực cho xã hội và sự phát triển của cộng đồng. 

Hơn thế nữa, Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động không chỉ đánh thức suy nghĩ của nhiều gia đình về tầm quan trọng của việc luyện tập thể thao, rèn luyện thân thể, mà còn đề cao chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm mang lại sự phát triển toàn diện cho trẻ. Với vai trò nhà tổ chức, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn nhân rộng hoạt động này đến khắp mọi nơi ở Việt Nam, để tạo ra những sân chơi thể thao ý nghĩa cho trẻ em bên cạnh những hoạt động thể thao khác mà Nestlé MILO hỗ trợ.  Chúng tôi tin rằng thể thao và dinh dưỡng tốt là nền tảng vững chắc cho sự phát triển khỏe mạnh và vững vàng của trẻ em. Chúng tôi chia sẻ tầm nhìn nuôi dưỡng một thế hệ trẻ Việt Nam năng động và khỏe mạnh với toàn cộng đồng".

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng, thực trạng điều kiện luyện tập thể thao cho học sinh tại các trường học còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt tại các trường học ở vùng xa. Vì vậy, Ngày hội đi bộ để gây quỹ phát triển thể thao học đường là một sáng kiến rất có ý nghĩa, góp phần mang thể thao đến gần hơn nữa cho các em nhỏ.



Với gần 20.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên tham dự, sự kiện năm nay cũng đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi quy tụ được số lượng người tham dự lớn nhất từ trước tới nay, thể hiện sự tích cực hưởng ứng vì một thế hệ Việt Nam năng động.

Đáng chú ý hơn, 2018 cũng là mốc đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp Ngày hội đi bộ của Nestlé MILO được tổ chức, nâng tổng số người đã tham dự lên tới 70.000 người. Chương trình không chỉ thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên mà còn đón tiếp sự tham gia của nhiều chuyên gia dinh dưỡng , các vận động viên, diễn viên nổi tiếng ...

Trong 5 năm qua, thông qua sự kiện “Ngày hội đi bộ”, Nestlé MILO đã trao tặng 100 bộ dụng cụ thể thao cho 100 trường học tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Riêng trong sự kiện ngày 22-4 tại thành cổ Sơn Tây, Nestlé MILO trang bị dụng cụ thể thao cho 30 trường học tại thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, Phúc Thọ và Thạch Thất.

Có thể nói, hành trình 5 năm Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động đã không chỉ thể hiện sự cam kết gắn bó lâu dài, chung tay góp sức xây dựng thế hệ Việt Năm năng động của Nestlé MILO, mà còn cho thấy sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng đối với nỗ lực này.
Chương trình Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động 2018 là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động của chương trình năng động Việt Nam 2018, thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641). Mục tiêu của chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng; hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như: Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, giải bóng rổ học sinh TP Hồ Chí Minh, giải Vovinam, Ngày hội  đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động….
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì một thế hệ Việt Nam năng động hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.