Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội ra quân hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2018

Thu Trang| 16/06/2018 08:04

(HNM) - Sáng 15-6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 8 năm 2018.

Điều trị cho bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN


Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hơn 40% dân số toàn cầu có nguy cơ mắc sốt xuất huyết, 75% các ca mắc ghi nhận tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tập trung ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Việc các nước ASEAN lấy ngày 15-6 hằng năm là “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” thể hiện quyết tâm của cộng đồng ASEAN trong phòng, chống dịch bệnh này.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, năm 2017 được cho là năm cao điểm về dịch bệnh sốt xuất huyết của thành phố với số mắc lên tới 37.651 trường hợp và 7 trường hợp tử vong. Huyện Thanh Trì cũng được xác định là một huyện trọng điểm về dịch sốt xuất huyết của Hà Nội. Mặc dù từ đầu năm 2018 đến nay, thành phố mới chỉ ghi nhận 148 trường hợp mắc, rải rác tại 84 xã, phường, thị trấn của 24 quận, huyện, thị xã (giảm 91,1%, cùng kỳ năm 2017) nhưng các yếu tố nguy cơ để sốt xuất huyết phát sinh, phát triển thành dịch luôn hiện hữu.

Ngay sau buổi phát động, lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội cùng với đại diện UBND huyện Thanh Trì đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số hộ dân, khu vực công cộng... Qua kiểm tra, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh đề nghị, hằng tháng tại các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã phải tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, diệt bọ gậy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ra quân hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.