Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân căng mình làm việc dưới nắng “đổ lửa”

Quang Thái| 20/06/2018 14:20

(HNMO) - Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội tăng mạnh, phổ biến từ 35-38 độ C. Thời tiết nắng nóng khiến công việc thường ngày của người dân gặp nhiều khó khăn.


Đợt nắng nóng tại Thủ đô Hà Nội bắt đầu từ ngày 20 đến 23-6, thời gian từ 11h – 16h nhiệt độ ở mức 35 - 38 độ C.


Để chống chọi với nắng gắt mỗi khi ra đường, người ra đường phải bịt kín bằng áo chống nắng, kính râm….

Găng tay là một vật dụng không thể thiếu của chị em khi ra đường.


Anh Hoàng Văn Hà, người chạy xe Grabbike chia sẻ: “Nắng nóng gay gắt, chúng tôi chở được vài chuyến là phải dừng chân để rửa mặt và nghỉ ngơi. Những chuyến đường dài, tôi thường mang theo nước để uống giữa đường và làm ướt khăn che mặt”.


Dưới cái nắng như “đổ lửa” nhiều người ngần ngại khi bước chân ra đường, nhưng vì cuộc sống mưu sinh những gánh hàng rong vẫn rảo bước trên các con phố.


Khoảng 11h trưa ngày 20-6, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài làm sạch thành phố…


Cùng thời gian trên, những công nhân xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – Thanh Niên đang căng mình làm việc để kịp tiến độ công trình.


Anh Bình, công nhân xây dựng cho hay: “Trời nắng nóng, chúng tôi làm việc ngoài trời khoảng hơn 1tiếng là phải đi rửa mặt, uống nước và nghỉ ngơi. Trong đợt nắng nóng, chúng tôi kết thúc giờ làm sớm hơn khoảng 30 phút”.


Mặc dù nhiệt độ ngoài trời ở mức 35 - 38 độ C, nhưng người dân ngoại thành vẫn xuống đồng thu hoạch lúa.


Bà Chu Thị Hồng, xã Dục Tú (huyện Đông Anh) chia sẻ: “Nắng gay gắt khiến việc thu hoạch lúa của chúng tôi vất vả hơn nhiều. Tuy nhiên, nắng gắt lại giúp chúng tôi rút ngắn thời gian phơi thóc, chỉ 2 đến 3 ngày là thóc già hạt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân căng mình làm việc dưới nắng “đổ lửa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.