Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines hòa chung niềm vui vải thiều “được mùa, được giá” với người dân Bắc Giang

Minh Tuệ| 21/06/2018 11:18

Vải thiều được mùa nhất trong 10 năm trở lại đây. Thay vì loay hoay tìm đầu ra, người dân Bắc Giang tưng bừng phấn khởi khi sản phẩm được các doanh nghiệp, thương nhân đặt hàng từ trước, tham gia vào cả khâu thu hái, sơ chế để đảm bảo chất lượng vải thiều VietGAP, GlobalGAP.


Theo ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, đối với các sản phẩm vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn của VietGap và GlobalGap đang tiêu thụ rất ổn định và thuận lợi. Mức giá vải bình quân được bán, tính đến ngày 13-6, là khoảng từ 22.000 đồng/kg đến 25.000 đồng/kg đối với vải thiều loại 1.

Vải thiều đang độ chính vụ tươi ngon. (Ảnh Minh Quân)


Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật sản xuất theo quy trình sản xuất tiêu chuẩn chất lượng cao và chủ động hơn trong việc tìm kiếm kênh tiêu thụ sản phẩm là yếu tố tiên quyết giúp vải thiều “được mùa, được giá”. Trong đó, việc xác định từ sớm 50% sản lượng sẽ được tiêu thụ trong nước đã giúp Bắc Giang chủ động hơn trong việc tìm kênh tiêu thụ ngay từ khi lên kế hoạch.

Thay vì chờ đợi thương nhân đến thu mua một cách thụ động, năm nay các cấp chính quyền Bắc Giang tận dụng nhiều kênh phân phối bán lẻ, nhiều quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp dịch vụ chất lượng cao trong nước.

Tự tin với nguồn vải thiều chất lượng cao nhất từ trước tới nay được sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu hiện nay, vải thiều không chỉ đến các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh mà còn mở rộng ra các thị trường Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ. Các doanh nghiệp dịch vụ chất lượng cao mà tiêu biểu nhất là Vietnam Airlines cũng có những hợp tác quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm đặc sản vùng miền này.

Kể từ ngày 15-6, Vietnam Airlines chính thức mang những trái vải thiều ngọt ngào, mát lạnh lên các chuyến bay để phục vụ hành khách trên tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế khởi hành từ Hà Nội. Dự kiến, tổng lượng vải Vietnam Airlines cung cấp trên các chuyến bay kéo dài trong suốt thời điểm chính vụ vải thiều (từ 15-20 ngày) sẽ vào khoảng 2 tấn.

Món tráng miệng vải thiều trên suất ăn của VNA


Những quả vải thiều được giám sát chặt chẽ về chất lượng sẽ được duy trì độ tươi mát từ khi vừa được thu hái trên cành cho tới tận khi lên khay thức ăn của hành khách. Chính quy trình tuyển chọn, phân loại, ngâm khử trùng, cấp lạnh của doanh nghiệp dịch vụ hàng không chất lượng 4 sao này giúp vải thiều thương hiệu Bắc Giang với những ưu điểm về chất lượng “quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dầy” giữ nguyên được cả hương lẫn vị khi phục vụ các hành khách trong và ngoài trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hãng rất vui mừng khi hợp tác thành công với UBND tỉnh Bắc Giang để đưa đặc sản vải thiều lên các chuyến bay của mình. Phản hồi từ khách hàng trong nước và quốc tế về chất lượng và hương vị đặc biệt của món tráng miệng mới này là rất tốt.

Tiếp sau vải thiều, các đặc sản cây trái vùng miền sẽ tiếp tục theo các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phục vụ hành khách trong nước và quốc tế.

“Các hương vị ẩm thực truyền thống sẽ là một cầu nối văn hóa đưa các sản phẩm, dịch vụ của hãng hàng không mang biểu tượng hoa sen vươn mình ra thế giới” - ông Lê Hồng Hà chia sẻ.

Kết nối với các doanh nghiệp trong nước bằng việc đáp ứng các quy chuẩn chất lượng cao đang là một hướng ra lý tưởng mới cho các đặc sản vùng miền. Bằng cách làm này “được mùa, được giá” sẽ là niềm vui chung của những người nông dân và của cả doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines hòa chung niềm vui vải thiều “được mùa, được giá” với người dân Bắc Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.