Theo dõi Báo Hànộimới trên

15 người cao tuổi đạp xe 600km để kết nối cây di sản

Hoàng Lân| 22/06/2018 15:27

(HNMO) - Ngày 22-6, Hội Bảo vệ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam công bố hành trình “Đạp xe truyền thống môi trường” với mục đích kết nối cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống, bảo tồn cây di sản ở nhiều tỉnh, thành phố.

Các tình nguyện viên trong đó có 15 người cao tuổi tham gia đạp xe 600km để kết nối cây di sản.


Hành trình có sự tham gia của 30 tình nguyện viên trong đó có 15 người cao tuổi, đạp xe với chặng đường 600km ở 6 tỉnh, thành phố phía Bắc. Theo hành trình, các tình nguyện viên sẽ đạp xe xuất phát từ Hà Nội và đi tới 30 địa điểm có cây di sản đang được bảo vệ, ví như cây đa cổ thụ (thôn Lực Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội), cây đa và cây gạo tại miếu Nghè (Vĩnh Phúc), quần thể lim xanh (đền Và, Sơn Tây), cây bồ đề cổ thụ tại tỉnh Hà Nam...

Bên cạnh các hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường, những tình nguyện viên tham gia hành trình còn giúp cộng đồng, địa phương hiểu hơn về kỹ thuật chăm sóc cây di sản, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ sự đa dạng sinh học trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Trao đổi với HNMO, ông Trần Đình Bình (74 tuổi), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) đạp xe người cao tuổi vì môi trường cho biết, CLB tham gia hoạt động đạp xe truyền thống vì môi trường do Hội Bảo vệ Tài nguyên và Môi trường tổ chức từ hơn 10 năm nay. Lần tham gia này, CLB có 15 thành viên, trong đó người cao tuổi nhất là 78 tuổi.

Ông Trần Đình Bình (trái), Chủ nhiệm CLB đạp xe người cao tuổi vì môi trường.


“Chúng tôi tuy đã cao tuổi nhưng vẫn tích cực tập luyện thể thao, tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Hành trình đạp xe kết nối cây di sản không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện sức khỏe mà còn nhằm mục đích giúp cộng đồng có ý thức giữ gìn, bảo vệ những cây cổ thụ hiếm, được xem là di sản thực vật sống của Việt Nam”, ông Trần Đình Bình nói.

Theo kế hoạch, hành trình đạp xe kết nối cây di sản sẽ thực hiện trong 14 ngày, từ ngày 22-6 đến 5-7. Hoạt động còn nhằm mục đích kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Bảo vệ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 người cao tuổi đạp xe 600km để kết nối cây di sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.