Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lô hội rất độc nếu không sử dụng đúng cách

Theo Hải Yến/VOV| 01/08/2018 14:53

Lô hội rất cần thiết cho sức khỏe, tóc và da. Nhưng lượng lô hội dư thừa có thể gây hại cho cơ thể và dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác nhau.

Lô hội rất cần thiết cho sức khỏe, tóc và da. Nhưng lượng lô hội dư thừa có thể gây hại cho cơ thể và dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác nhau.

Nguyên nhân dị ứng da: Việc sử dụng gel Lô hội trong một thời gian dài có thể gây dị ứng da như viêm, phát ban và đỏ mí mắt. Các tác dụng phụ khác trên da bao gồm da khô, cứng, có các đốm đỏ. Hơn nữa, bôi gel và đi ra ngoài nắng có thể gây phát ban và kích ứng da.

Giảm lượng đường trong máu: Lô hội có liên quan đến lượng đường trong máu thấp hơn và do đó bệnh nhân tiểu đường nên thận trọng hơn trong khi dùng lô hội.

Các biến chứng trong thai kỳ và cho con bú: Cả gel hoặc mủ của lô hội đều có thể không an toàn cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Lý do là Lô hội có thể kích thích các cơn co thắt tử cung và gây ra các biến chứng như sẩy thai và làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Trong trường hợp của một người mẹ cho con bú, uống nước ép có thể ảnh hưởng đến đứa trẻ.

Độc tính gan: Liều lượng Lô hội lớn có thể dẫn đến viêm gan. Sự hiện diện của nhiều hợp chất hoạt tính sinh học như C-glycosides, anthraquinon, anthone, lectins, polymannans và acetylated mannans trong Lô hội có thể ảnh hưởng đến quá trình giải độc của gan và điều này có thể dẫn đến tổn thương gan.

Suy thận: Lô hội có thể tương tác với một số loại thuốc (Digoxin: thuốc trị đái tháo đường, Sevoflurane: thuốc lợi tiểu) và có thể dẫn đến bệnh thận trong thời gian dài. Vì vậy, người bị bất kỳ vấn đề về thận không nên dùng Lô hội.

Mất cân bằng điện giải: Tiêu thụ một lượng lớn nước ép Lô hội có thể gây ra vấn đề tiêu hoá, tiêu chảy và đau bụng dẫn đến mất nước và mất cân bằng điện giải.

Dạ dày khó chịu: Một trong những tác dụng phụ của việc uống nước ép Lô hội là cảm giác khó chịu ở dạ dày. Mủ của Lô hội có thể gây ra chuột rút, đầy bụng và đau bụng. Tránh uống nước ép Lô hội, đặc biệt là nếu bạn đang gặp các vấn đề về dạ dày.

Bệnh đường ruột: Nếu bạn có bất kỳ điều kiện đường ruột nào, chẳng hạn như bệnh Crohn (viêm ruột từng vùng) và viêm loét đại tràng, tránh uống nước ép Lô hội vì mủ Lô hội là chất kích thích ruột.

Bệnh Trĩ: Nếu bạn bị bệnh trĩ, không nên uống nước ép Lô hội vì nó có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lô hội rất độc nếu không sử dụng đúng cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.