Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến cuối tháng 10, cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đi vào hoạt động

Thu Trang| 11/08/2018 07:51

(HNM) - Ngày 10-8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đến làm việc và kiểm tra công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: PV.


Theo báo cáo của bệnh viện, 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện đã thực hiện hơn 134 nghìn lượt khám bệnh, điều trị nội trú cho hơn 32 nghìn bệnh nhân, thực hiện hơn 31 nghìn ca phẫu thuật. Bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp nặng và phức tạp với số ca mổ hằng năm tăng hơn 10%. Hiện cơ sở đang gặp khó khăn về tài chính, trang thiết bị y tế dùng trong phòng mổ quá cũ và thiếu. Trong khi đó, giá viện phí chưa được tính đủ và điều chỉnh chi phí kịp thời. Vì vậy, 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện thu được số tiền lương kết cấu trong giá là 70 tỷ đồng nhưng thực tế phải chi trả cho người lao động 84,4 tỷ đồng tiền lương.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ với những khó khăn và cố gắng của bệnh viện trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tiếp tục cải tiến thủ tục hành chính, giảm phiền hà trong quy trình khám chữa bệnh và thanh toán viện phí để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh.

Dự kiến, cuối tháng 10-2018, cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tại Phủ Lý, Hà Nam đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tải cho cơ sở 1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến cuối tháng 10, cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đi vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.