Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thạch Thất: 51 cơ sở thực phẩm không phép

Gia Phong| 27/08/2018 15:22

(HNMO) - Ngày 27-8, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Trung thu 2018 đã kiểm tra công tác ATTP trên địa bàn huyện Thạch Thất.


Ô cửa ở khu vực chế biến nhân bánh của Công ty cổ phần Tràng An không có lưới che chắn côn trùng.


Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo ATTP huyện, trên địa bàn có tổng số hơn 24.000 cơ sở thực phẩm. Điều đáng nói, trong số 722 cơ sở thực phẩm trên địa bàn huyện thuộc ngành Y tế phụ trách, có 51 cơ sở không phép (gồm: 6 cơ sở tuyến thành phố quản lý và 45 cơ sở tuyến huyện quản lý). Các cơ sở không phép chủ yếu là cửa hàng ăn uống, nhà hàng, căng tin, bếp ăn tập thể…

Bà Cấn Hải Hà, Trưởng phòng Y tế huyện Thạch Thất, Phó Trưởng ban Chỉ đạo ATTP huyện cho biết, 45 cơ sở thực phẩm không phép do huyện quản lý đều chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về ATTP theo quy định để được cấp phép. Do đó, trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra của huyện đã đình chỉ, đóng cửa một số cơ sở.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP Tết Trung thu của thành phố đã tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty cổ phần Tràng An ngày 27-8.


Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố cũng đã tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty cổ phần Tràng An (ở khu công nghiệp Thạch Thất). Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đã bảo đảm được công tác ATTP, công nhân được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ… Nhưng tại khu vực chế biến nhân bánh trung thu, đoàn kiểm tra phát hiện còn 2 ô cửa không có lưới che chắn côn trùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thạch Thất: 51 cơ sở thực phẩm không phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.