Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội Olympic trò chơi dân gian sôi động phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Quang Thái| 16/09/2018 08:44

(HNMO) - Ngày hội Olympic trò chơi dân gian Việt Nam do Trung tâm UNESCO bảo tồn và giao lưu văn hóa quốc tế phối hợp với nhóm Sân Đình tổ chức tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), chiều 15-9.  

Sự kiện “Ngày hội Olympic trò chơi dân gian Việt Nam” được tổ chức nhằm bảo tồn và phát triển trò chơi dân gian Việt Nam.

Ngày hội được chia làm 3 khối chính: Trải nghiệm, triển lãm, thi đấu Olympic.

Tham gia ngày hội, mọi người được trải nghiệm và tìm hiểu về các trò chơi dân gian Việt Nam như: Kéo co, ô ăn quan, đánh đáo, nhảy dây, nhảy lò cò….

Chị Nguyễn Thị Thùy Vân, Trưởng nhóm Sân Đình cho biết: “Ngày hội Olympic trò chơi dân gian Việt Nam mong muốn tạo một không gian vui chơi lành mạnh cho mọi người. Trong ngày hội này, chúng tôi tổ chức 14 trò chơi dân gian, kèm người hướng dẫn để mọi người vừa chơi vừa tìm hiểu”.

Theo chị Vân, nhóm sẽ tiếp tục tổ chức các trò chơi dân gian Việt Nam tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội để mọi người trải nghiệm.

Trò chơi dân gian Việt Nam được chia thành 4 nhóm: Thể hiện sự khéo léo, trí tuệ, sức khỏe và cầu mùa.

Bé Đỗ Thế Khải (quận Tây Hồ) vui cười nói: “Con rất thích chơi các trò chơi dân gian Việt Nam. Chơi xong mỗi trò, con lại hiểu thêm một điều mới”.

Các trò chơi trong được ban tổ chức thay đổi một phần về luật để tạo sự hấp dẫn, nhưng vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi.

Chị Nguyễn Thùy Dương (quận Tây Hồ) chia sẻ: “Tôi và cậu con trai rất hứng thú khi trải nghiệm những trò chơi dân gian Việt Nam. Đặc biệt, các trò chơi có kèm người hướng dẫn, nên những đứa trẻ tiếp thu rất nhanh”.

Theo chị Dương, những trò chơi dân gian Việt Nam nên được tổ chức thường xuyên tại các địa điểm như: Công viên, phố đi bộ….

Trò chơi dân gian Việt Nam giúp trẻ nhỏ phát triển về thể chất và tinh thần.

Sự kiện “Ngày hội Olympic trò chơi dân gian Việt Nam” sẽ được nhóm Sân Đình tổ chức hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Olympic trò chơi dân gian sôi động phố đi bộ Trịnh Công Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.