Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồ chơi truyền thống hút khách dịp Tết Trung thu

Quang Thái| 17/09/2018 20:43

(HNMO) - Mặc dù đồ chơi điện tử tràn lan trên thị trường, mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ, nhưng đồ chơi truyền thống vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng trong mỗi dịp Tết Trung thu.

Các cửa hàng bán đồ chơi truyền thống trên phố Hàng Mã, Hàng Lược… thu hút rất đông khách trong dịp Tết Trung thu.

Những mặt hàng đồ chơi truyền thống như: Mặt nạ giấy bồi, đầu lân, trống, đèn cù, đèn ông sao… thường được các chủ cửa hàng bày ở vị trí đẹp nhất.

Ông Bùi Hải, chủ cửa hàng bán đồ chơi Trung thu trên phố Hàng Mã cho biết: “Năm nào cũng vậy, mặt hàng đồ chơi truyền thống đều chiếm ưu thế so với đồ chơi điện tử. Đồ chơi truyền thống trong dịp Tết Trung thu năm nay rất phong phú, đa dạng và giá thành vừa với túi tiền người tiêu dùng; nên mặt hàng này thường chiếm 80% số lượng trong cửa hàng”.

Theo ông Hải, mỗi mùa Trung thu, cửa hàng của gia đình ông bán được hàng trăm chiếc đèn ông sao, đèn cù, mặt nạ…

Đồ chơi truyền thống như: Đèn ông sao, đèn cù, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi… có giá từ 10.000 đến 200.000 đồng tùy loại cỡ. Những loại cỡ lớn có giá cao hơn, từ 200.000 đến 900.000 đồng.

Chị Phạm Thị Thanh Thủy (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Tôi chọn đồ chơi truyền thống cho các con trong dịp Tết Trung thu bởi tính thân thiện, các con sẽ có một ký ức tuổi thơ đẹp và tránh xa tác hại của đồ chơi điện tử. Đặc biệt, mỗi món đồ chơi truyền thống gắn liền với một câu chuyện, sự tích… mà khi chơi, các con sẽ có cơ hội tìm hiểu, để biết thêm về lịch sử, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam”.

Theo chị Thủy, việc sử dụng đồ chơi truyền thống trong mỗi dịp Tết Trung thu không chỉ góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của các làng nghề đồ chơi truyền thống.

Bên cạnh đó, đồ chơi truyền thống còn có tính giáo dục cao và giúp các em nhỏ phát triển về mặt thể chất, tinh thần.

Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, giá đồ chơi truyền thống năm nay ở mức ổn định. Đặc biệt, các cơ sở sản xuất đồ chơi truyền thống hiện nay đã biết nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, nên không ngừng thay đổi mẫu mã, tăng chất lượng sản phẩm để mặt hàng có sức cạnh tranh cao hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồ chơi truyền thống hút khách dịp Tết Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.