Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí duy trì ở mức “trung bình”

Nguyễn Mai| 24/09/2018 06:19

(HNM) - Chất lượng không khí tuần qua (từ ngày 16 đến 22-9) trên địa bàn TP Hà Nội đã được cải thiện so với tuần trước.

Chất lượng không khí tại khu vực dân cư được cải thiện. Ảnh: Thái Hiền


Nhìn chung, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ trong tuần qua, AQI vẫn duy trì ở mức “trung bình”, số ngày AQI ở mức “tốt” có xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể, trạm Kim Liên có tỷ lệ số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất chiếm 57,1%, tiếp đến là các trạm Trung Yên 3 (28,6%), Tân Mai (14,3%). Các trạm Mỹ Đình và Tây Mỗ 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng - là nơi có mật độ phương tiện lớn, AQI giảm nhẹ. Trạm quan trắc Phạm Văn Đồng có 1 ngày AQI chạm ngưỡng “kém” (ngày 20-9), trạm Minh Khai có 2 ngày AQI chạm ngưỡng “kém” (ngày 21 và 22-9), còn lại đều ở mức “trung bình”.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, AQI có sự biến động nhẹ so với tuần trước. Tại trạm Hàng Đậu, số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” giảm so với tuần trước (chiếm 14,3%), còn lại ở mức “trung bình”; riêng 2 trạm Hoàn Kiếm và Thành Công, trong tuần qua 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Từ chiều 17 đến 19-9, trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện mưa vừa, rải rác, các luồng bụi bẩn có trong không khí đã phần nào được làm sạch nên chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức ổn định.

Tuy nhiên, từ ngày 20-9, thời tiết tại Hà Nội ít mưa và nhiều mây đã hạn chế việc khuếch tán khí thải, khói, bụi lên tầng khí quyển cao hơn, đồng thời, các luồng bụi bẩn trôi nổi trong không khí cũng không được làm sạch khiến chỉ số chất lượng không khí tại các điểm quan trắc luôn ở mức khá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí duy trì ở mức “trung bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.