Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí tốt hơn vào các ngày cuối tuần

Nguyễn Mai| 01/10/2018 06:53

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), tuần qua (từ ngày 23 đến 29-9), chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội đã có nhiều ngày “tốt”, đặc biệt là vào cuối tuần.


Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chỉ số AQI duy trì chủ yếu ở mức “trung bình” nhưng số ngày AQI ở mức “tốt” tăng. Trạm Kim Liên có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất (57,1%), trạm Tân Mai đạt 42,9%, các trạm Trung Yên 3, Mỹ Đình và Tây Mỗ đạt 28,6%...

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng (2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông), trong tuần qua, chỉ số AQI các ngày đầu tuần khá cao. Trạm Minh Khai có 2 ngày (23 và 24-9) AQI chạm ngưỡng “kém” chiếm 28,6% tổng số ngày; số còn lại ở mức “trung bình”. Riêng trạm quan trắc đường Phạm Văn Đồng có 1 ngày AQI chạm ngưỡng “kém” (ngày 24-9) chiếm 14,3% tổng số ngày. Tuy nhiên, vào ngày 27-9, chỉ số AQI tại 2 trạm này giảm mạnh, từ 94 xuống 52 đối với trạm Minh Khai và từ 75 xuống còn 55 đối với trạm Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí được cải thiện đáng kể.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô, theo ghi nhận, trạm Hàng Đậu không có biến động nhiều so với tuần trước đó, vẫn còn 1 ngày AQI chạm ngưỡng “kém”, chiếm 14,3%; còn lại ở mức “trung bình”. Riêng 2 trạm: Hoàn Kiếm và Thành Công, tuần qua, số ngày AQI đạt mức “tốt” khá cao, đạt 42,9% tổng số ngày; số ngày còn lại ở mức “trung bình”.

Từ bảng thống kê chỉ số AQI tại các điểm quan trắc, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Mai Trọng Thái cho biết đã có sự chênh lệch rõ nét chất lượng không khí giữa các ngày trong tuần. Từ ngày 23 đến 25-9, trên địa bàn TP Hà Nội không có mưa, nắng nhẹ và nhiều mây, khí thải, khói, bụi không khuếch tán được lên các tầng khí quyển cao hơn khiến chỉ số chất lượng không khí luôn ở mức cao.

Tuy nhiên, từ sáng 26-9, do ảnh hưởng của không khí lạnh, xuất hiện nhiều trận mưa vừa và dông rải rác nên chất lượng không khí của thành phố được cải thiện rõ rệt. Điển hình vào ngày 28-9, chỉ số chất lượng không khí tại các trạm giao thông lớn như: Hàng Đậu, Minh Khai và Phạm Văn Đồng giảm mạnh, đã có 7/10 trạm quan trắc có chất lượng không khí ở mức “tốt”. Đây là ngày có số trạm quan trắc đạt mức “tốt” nhiều nhất trong những tháng gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí tốt hơn vào các ngày cuối tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.