Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan tâm chăm lo để người dân thoát nghèo bền vững

Việt Tuấn| 26/10/2018 14:18

(HNMO) - Ngày 26-10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khánh thành nhà của hai gia đình hộ nghèo thuộc xã An Phú, huyện Mỹ Đức.


Cùng dự có đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử huyện Mỹ Đức, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện các Ban HĐND thành phố và lãnh đạo huyện Mỹ Đức.

Căn nhà của gia đình ông Chu Văn Thường được xây dựng với tổng kinh phí 80 triệu đồng, trong đó 40 triệu đồng do nhà nước hỗ trợ và vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội; còn lại là của gia đình và dòng họ hỗ trợ.

Căn nhà của gia đình ông Hà Công Khanh được xây dựng với tổng kinh phí 130 triệu đồng, trong đó 45 triệu đồng được nhà nước hỗ trợ và vay của Ngân hàng Chính sách xã hội; còn lại là của gia đình và dòng họ hỗ trợ.

Chúc mừng hai gia đình hộ nghèo của xã An Phú được về ở nhà mới, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, hỗ trợ cho hộ nghèo là chủ trương, chính sách quan trọng của thành phố đã, đang triển khai đi vào cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị huyện Mỹ Đức và xã An Phú tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo, trong đó chú ý tạo điều kiện về việc làm, để người dân ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và huyện Mỹ Đức đã tặng quà cho hai hộ nghèo trên.

Tính đến tháng 9-2018, toàn huyện Mỹ Đức đã triển khai hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho 357 hộ nghèo với số tiền trên 4,77 tỷ đồng, xong trước kế hoạch thành phố giao. Trong đó, xây mới 194 nhà; sửa chữa 89 nhà bằng nguồn vốn xã hội hóa 2,25 tỷ đồng; còn lại bằng nguồn ngân sách địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm chăm lo để người dân thoát nghèo bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.