Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uống trà thường xuyên giúp giảm nguy cơ bị gãy xương

Theo Vietnamplus| 28/11/2018 16:12

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc, việc uống trà thường xuyên sẽ giúp tăng độ đậm đặc của xương, đặc biệt là ở nữ giới, đồng thời giảm nguy cơ bị gãy xương.

Công trình nghiên cứu trên được đăng tải trên Tạp chí quốc tế Dinh dưỡng và Chứng loãng xương (Nutrients and Osteoporosis International) mới đây.

Nghiên cứu trên do các nhà khoa học ở Trường Y tế cộng đồng và Đại học Bắc Kinh hợp tác tiến hành, tập trung phân tích hồ sơ sức khỏe của hơn 450.000 người trưởng thành, được lựa chọn ngẫu nhiên từ một nghiên cứu về bệnh mạn tính ở Trung Quốc có tên China Kadoorie Biobank.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Harvard Health - Harvard University)


Giáo sư Lý Lê Minh, người đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu, chỉ rõ dựa trên hồ sơ sức khỏe của những người tham gia mỗi khi khám bệnh, các nhà nghiên cứu phát hiện những người thường xuyên uống trà có nguy cơ bị gãy xương thấp hơn 12% so với những người không có thói quen này. Thậm chí, việc uống trà xanh hoặc duy trì thói quen này trong hơn 30 năm giúp giảm từ 20 đến 30% nguy cơ bị gãy xương hông.

Giáo sư Lý Lê Minh cho biết thêm, độ đậm đặc của xương cũng được quan tâm trong sức khỏe cộng đồng. Các nghiên cứu trước đó cho rằng có sự liên hệ nhất định giữa thói quen uống trà hằng ngày và độ đậm đặc của xương cao hơn ở những nữ giới vào thời kỳ mãn kinh.

Tuy vậy, theo ông, vẫn phải tiến hành nhiều nghiên cứu khác nhằm có kết quả chuẩn xác giữa thói quen này với độ đậm đặc của xương, sau khi một số nghiên cứu phát hiện việc uống trà có thể tác động đến một số yếu tố, như cải thiện sự tập trung và giấc ngủ của con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống trà thường xuyên giúp giảm nguy cơ bị gãy xương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.