Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt

Nguyễn Mai| 10/12/2018 06:44

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần qua (từ ngày 2 đến 8-12), chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội đã được cải thiện rõ rệt.


Với các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, nếu như tuần trước đó, 100% số ngày AQI ở mức “trung bình” thì trong tuần qua, số ngày “tốt” đã tăng mạnh. Cụ thể, Tân Mai là trạm có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất, chiếm 57,1%; tiếp đến là các trạm: Kim Liên và Mỹ Đình đạt 42,9%; trạm Trung Yên 3; Tây Mỗ đạt 14,3%; còn lại ở mức “trung bình”.

Tại hai điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông ở UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, nếu như tuần trước đó, 100% số ngày AQI ở mức “kém” thì tuần vừa qua các ngày đều ở mức “trung bình”. Trong khi đó, chỉ số chất lượng không khí tại cả hai trạm giảm, điển hình vào ngày 8-12, AQI tại hai trạm giảm mạnh, xuống 51 và 56.

Tương tự, tại các trạm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng có sự thay đổi. Cụ thể, tại trạm Hàng Đậu, số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” giảm, chỉ còn 1 ngày, chiếm 14,3%, còn lại ở mức “trung bình”; trạm Thành Công có 1 ngày AQI đạt mức “tốt”, chiếm 14,3%, còn lại ở mức “trung bình”; trạm Hoàn Kiếm có 28,6% số ngày AQI đạt mức “tốt”, còn lại ở mức “trung bình”.

Theo nhận định của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, tuần qua, nền nhiệt tăng, trời nắng, độ ẩm khá cao, gió nhẹ, thời tiết đỡ hanh khô... đã tạo điều kiện thuận lợi khuếch tán các khí thải, khói bụi lên tầng khí quyển cao hơn và pha loãng, phát thải. Do đó, nhìn chung, chất lượng không khí tại tất cả các điểm quan trắc đều được cải thiện rõ rệt, đặc biệt là các trạm quan trắc giao thông lớn.

Riêng tối và đêm 6-12, AQI có xu hướng tăng do lượng phương tiện tham gia giao thông tăng khi người dân xuống đường ăn mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam chiến thắng, vào chung kết giải AFF Suzuki Cup 2018. Từ chiều tối 7-12, không khí lạnh tràn về, mang theo mưa và gió khiến chất lượng không khí tốt lên rõ rệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.