Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga liên tục tăng lượng học bổng dành cho sinh viên Việt Nam

Quỳnh Dương| 30/03/2015 14:47

(HNMO) - Năm 2015, số lượng các suất học bổng do Chính phủ Nga dành cho Việt Nam tăng từ 650 suất được ký kết năm trước lên 795 suất.


Những năm gần đây, tại Nga đã hình thành một nhóm các trường Đại học hàng đầu về nghiên cứu khoa học. Trong khi đó Việt Nam và Nga từ lâu đã có mối quan hệ bạn bè truyền thống, Đây là chìa khóa mấu chốt để thực hiện thành công dự án này. Đáng chú ý, năm 2015, số lượng các suất học bổng do Chính phủ Nga dành cho Việt Nam tăng từ 650 suất được ký kết năm trước lên 795 suất. Đến năm 2018, số suất học bổng cho Việt Nam sẽ đạt con số 1.000 suất.

Chương trình làm việc của các trường đại học giai đoạn 3 của dự án giáo dục này bao gồm các cuộc gặp gỡ làm việc theo truyền thống và giới thiệu các trường đại học Nga tại các trường là đối tác ở Việt Nam như Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Trường THPT thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Trường Đại học Ngoại thương, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Cộng nghệ Hà Nội. Một hoạt động đáng chú ý nữa trong giai đoạn 3 của dự án là hội nghị khoa học nhân kỷ niệm Ngày khoa học Nga diễn ra vào ngày 2 và 3-4 tại cơ sở của Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Lê Quý Đôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga liên tục tăng lượng học bổng dành cho sinh viên Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.