Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón Tết Nguyên đán trên quốc đảo Singapore

VANKHANH| 24/01/2008 14:20

(HNMO)- Mùa xuân năm nay, quốc đảo Singapore sẽ tràn ngập không khí hội hè đón xuân trong khuôn khổ Lễ hội Mùa xuân (tiếng Hoa là Chunjie) kéo dài từ ngày 19/1 đến hết 24/2/2008, cùng thời điểm với Tết Nguyên đán của người Việt Nam.

Diễn ra cùng thời điểm với Tết Nguyên đán của người Việt Nam, Lễ hội Mùa xuân được tổ chức hàng năm ở Singapore để chào đón năm mới với 3 sự kiện nổi bật là Lễ hội Hoa đăng Mừng năm mới, Lễ hội Singapore River Hongbao, và Lễ diễu hành Chingay cùng nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi đặc sắc khác hứa hẹn đưa toàn bộ đảo quốc sư tử vào không khí hội hè trong hơn một tháng. 

Du khách, đặc biệt là các gia đình có thể tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng, các chương trình mua sắm, ẩm thực và những trải nghiệm độc đáo về văn hóa truyền thống của người Hoa trong dịp này.

Chunjie khởi đầu bằng hoa đăng rực rỡ thắp sáng khu Chinatown, tâm điểm lễ hội Tết Nguyên Đán ở Singapore. Hoa đăng đã khai mạc vào ngày 19/1 với các trang trí đẹp mắt, ánh sáng lung linh huyền áo cùng nhiều hình ảnh chiếu sáng trên phông là các bức tường của các tòa nhà cao tầng dọc theo các đại lộ chính ở khu Chinatown nhằm mang đến cho du khách cảm nhận không khí lễ hội độc đáo ở nơi đây. Vì 2008 là năm Mậu Tý nên chủ đề trang trí chính của hoa đăng năm nay sẽ là chú chuột Mickey, Minnie cùng những nhân vật hoạt hình Disney nổi tiếng khác góp phần làm cho khu vườn mùa xuân thêm phần sống động, bên cạnh hoa đào và đèn lồng đỏ rực rỡ. Cả gia đình từ người lớn đến trẻ nhỏ chắc chắn sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời khi chụp ảnh chung với các nhân vật hoạt hình mà mình yêu thích.

Trong suốt mùa lễ hội Tết Nguyên Đán năm nay, du khách tới Singapore cũng sẽ bị mê hoặc bởi các chương trình ẩm thực và biểu diễn đặc sắc ấn tượng ngay trong khu vực Chinatown. Hội chợ Xuân sẽ được tổ chức tại Công viên Nhân dân với hơn 500 gian hàng bày bán đa dạng các mặt hàng Tết đặc trưng của người Hoa như vịt quay, thịt nướng, bánh kẹo và hoa tươi. Các gia đình có thể thưởng thức các buổi trình diễn hàng đêm tại quảng trường Kreta Ayer với những vũ điệu truyền thống và lạ mắt, trình diễn wushu, opera và xiếc nhào lộn hoặc cùng người dân địa phương tham dự tiệc đếm ngược chào đón năm mới tại khu Chinatown. Trong tiệc đếm ngược năm nay sẽ có tiết mục pháo hoa hoành tráng nhất từ trước đến nay với hơn 100 dàn pháo nổ đồng thời với hoa giấy vàng chào mừng năm Mậu Tý.

Để có những khám phá thú vị về văn hóa Trung Hoa, đừng bỏ qua Lễ hội Singapore River Hongbao, sự kiện văn hóa thường niên trong Lễ hội Mùa xuân ở Singapore kể từ năm 1987. Năm nay, sự kiện này được tổ chức tại Công viên Esplanade lộng lẫy với một chuỗi những hoạt động giải trí dành cho trẻ em, người lớn và cả người già, tạo nên một sân chơi lí tưởng cho cả gia đình. Các gia đình sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Hoa thông qua các gian trưng bày và hoạt động biểu diễn, bao gồm khu trưng bày những bức tượng khổng lồ của các thần thoại Trung Hoa như Thần Tài và 12 Con Giáp cũng như chương trình biểu diễn hàng đêm của các nghệ sỹ đến từ Tây Tạng và các tiết mục biểu diễn pháo hoa đặc sắc trên Vịnh Marina. Bên cạnh đó, sẽ có những buổi trình diễn ẩm thực các món ăn truyền thống, cuộc thi viết thư pháp và những trò chơi vui nhộn hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc ấn tượng cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Lễ hội Tết Nguyên Đán ở Singapore sẽ bước vào thời điểm tưng bừng nhất với Lễ diễu hành Chingay diễn ra vào ngày 15 và 16 tháng 2 ở khu vực Vịnh Marina, một hoạt động thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương. Tham gia “Lễ diễu hành của những Giấc mơ” là những cỗ xe khổng lồ, các nghệ sỹ trong các trang phục lấp lánh và các tiết mục biểu diễn sôi động. Với âm thanh và hình ảnh thực sự sống động, lễ diễu hành Chingay sẽ tạo cho mọi thành viên trong gia đình những kỷ niệm sum họp thật tuyệt vời.

Ngoài ra, rất nhiều hoạt động mua sắm, ăn uống và giải trí diễn ra trên khắp đảo quốc sư tử trong suốt mùa lễ hội mừng Năm mới, khiến cho nơi đây trở thành điểm đến cuốn hút và hấp dẫn nhất vào dịp cuối năm cho những gia đình muốn hưởng một kỳ nghỉ cuối năm hoàn hảo. Từ VivoCity đến đại lộ Orchard, từ trung tâm mua sắm Frasers Centrepoint đến Paragon, các nhà hàng và spa trên khắp đảo quốc sẽ có nhiều chương trình giảm giá và khuyến mãi thật đặc biệt dành cho những tín đồ mua sắm cũng như những ai mong muốn quà độc đáo cho bản thân, gia đình và những người thân yêu của mình.

Ông Ong Jin Chwen, Trưởng đại diện khu vực Đông Dương của Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “Ở Châu Á, Tết Nguyên Đán là thời điểm tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu và cùng nhau đi du lịch sẽ khiến khoảng thời gian này thêm đặc biệt. Lễ hội Mùa xuân tại Singapore với các hoạt động văn hóa truyền thống thú vị kết hợp với các hoạt động vui chơi giải trí như mua sắm, ẩm thực, các trò chơi sẽ khiến cho quốc đảo trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn mùa Tết Nguyên đán năm nay. Để chào mừng Năm mới Mậu Tý, chúng tôi mong muốn có thêm nhiều gia đình người Việt có cơ hội tận hưởng một kì nghỉ đặc biệt vào dịp cuối năm để cùng tạo nên một xu hướng du lịch nước ngoài mới: tới Singapore để đón Tết Nguyên đán theo cách hoàn toàn khác và đầy hào hứng”.

Những năm gần đây, Singapore dần trở thành một điểm đến được ưa thích cho các chuyến du lịch Tết của nhiều gia đình Việt Nam, những người xem du lịch là một cách để thay thế những mệt mỏi của việc dọn dẹp và chuẩn bị đón Tết bằng khoảng thời gian vui chơi một cách thư giãn . Lễ hội Mùa Xuân tại Singapore sẽ bắt đầu từ ngày 19/1 và kéo dài đến hết ngày 24/2/2008.

H.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón Tết Nguyên đán trên quốc đảo Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.