Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương Thủy cung lớn nhất VN

LANHUONG| 28/01/2008 22:36

(HNMO) - Thủy cung Vinpearl tại Vinpearl Land – Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 31/1/2008. Với diện tích 3,400m2, chia làm nhiều không gian trưng bày và có hơn 200 họ, loài sinh vật, đây có thể coi là thủy cung lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay.

Là công trình nằm trong giai đoạn 2 của đại dự án Khu du lịch và giải trí Vinpearl, Thủy cung Vinpearl được xây dựng với mục đích cung cấp thêm những sự lựa chọn cho du khách khi đến với Vinpearl Land cũng như khi đến với Nha Trang. Mục đích của công trình Thủy cung Vinpearl là trưng bày, triển lãm sinh vật biển, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc và mang yếu tố giải trí hoàn hảo.

Tái hiện lòng đại đương

Với diện tích trên 3,400m2, gồm hai phần chính: không gian triển lãm, trưng bày sinh vật biển và khối kỹ thuật - phục vụ; Thủy cung Vinpearl được đầu tư xây dựng theo các công nghệ hiện đại, đạt các yêu cầu nghiêm ngặt về tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ của thế giới cho hoạt động của thủy cung. Khu vực trưng bày, triển lãm được thiết kế các không gian thể theo vùng khí hậu như: Khu sinh vật biển vùng khí hậu Bắc châu Á, Khu sinh vật biển vùng khí hậu Nam châu Á, Khu sinh vật biển vùng khí hậu Amazon, Khu sinh vật biển vùng khí hậu Duyên Hải… Khi tham quan Thủy cung Vinpearl, du khách sẽ được di chuyển bằng thang cuốn trong một đường hầm dưới đáy biển được thiết kế rất công phu để tạo cảm giác hấp dẫn, kỳ bí. Trong các không gian trưng bày, có rất nhiều loài cá đẹp, quý hiếm và lạ mắt được VinpearlLand nhập về từ nhiều nước và lần đầu tiên có tại Việt Nam. Ngoài ra, Thủy cung Vinpearl còn có các khu công cộng sang trọng và tiện ích để phục vụ cho du khách như sảnh đón tiếp chính, bar, cửa hàng, khu dịch vụ…

Du khách mải mê ngắm nhìn

Ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP DL&TM Vinpearl, cho biết: “Việc khai trương Thủy cung Vinpearl đánh dấu một nỗ lực lớn của chúng tôi trong việc hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách khi đến với Vinpearl Land nói riêng và đến với Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam nói chung. Thủy cung Vinpearl là dự án nằm trong hạng mục Thế giới nước của tổ hợp Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land; mục tiêu của chúng tôi đặt ra cho công trình này là trở thành một trong những địa điểm đặc sắc nhất của Nha Trang, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Thủy cung Vinpearl bao gồm các cảnh biển và các khu trưng bày sinh vật biển lộng lẫy, gây ấn tượng sâu sắc; lại nằm trong một khu núi giả được thiết kế công phu, chắc chắn nó sẽ đem lại sự huyền bí và cảm giác phiêu lưu cho cả người lớn và trẻ nhỏ. … Chúng tôi muốn đem tới cho du khách những dịch vụ nghỉ ngơi và giải trí tốt nhất, theo tiêu chuẩn năm sao quốc tế nhưng với giá cả phải chăng phù hợp với người Việt Nam. Chúng tôi mong muốn đón tiếp không chỉ những du khách nước ngoài hay những khách hàng có thu nhập cao, mà còn muốn tạo ra một địa chỉ để tất cả mọi người dân, mọi du khách đều có thể đến thăm quan và vui chơi; vì vậy mà Công viên Giải trí Vinpearl, Công viên nước Vinpearl, Công viên văn hóa Vinpearl,… đã được ra đời tại Vinpearl Land. Sau việc khai trương Thủy cung Vinpearl, trong năm 2008 này, để hoàn thiện hạng mục Thế giới nước, chúng tôi cũng sẽ đưa vào hoạt động Khu biểu diễn cá heo lớn và hiện đại hàng đầu Châu Á.”

L.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Thủy cung lớn nhất VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.