Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hệ thống hướng dẫn du lịch thông minh

Đan Nhiễm| 29/11/2011 06:46

(HNM) - Đây là sản phẩm mới có thể dùng trên dòng sản phẩm điện thoại di động thông minh của TS Cao Tuấn Dũng, giảng viên ĐH Bách khoa Hà Nội và cộng sự, vừa được trao giải nhì (không có giải nhất) cuộc thi Nhân tài đất Việt 2011.

Các tác giả đã xây dựng một phần mềm cho phép người dùng có thể tìm kiếm thông tin dựa trên ý nghĩa của thông tin, trả lời những câu hỏi gần như ngôn ngữ tự nhiên chứ không phải là tìm từ khóa như trên các cỗ máy tìm kiếm thông dụng hiện nay. Ví dụ: người dùng đặt lệnh "Tìm các cửa hàng thời trang ở gần Bờ Hồ" thì sẽ nhanh chóng được đáp ứng.

Hệ thống còn có phần gợi ý hướng ngữ cảnh, nghĩa là trên cơ sở nắm được sở thích người dùng, căn cứ vào vị trí của họ, máy sẽ tự động tìm kiếm những điểm du lịch thích hợp. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng tích hợp vào hệ thống những công nghệ hiện đại nhất như bản đồ số, thoại tự động…

TS Cao Tuấn Dũng cho biết, anh rất tự tin vào sản phẩm vì trên nền tảng Android (hệ điều hành thông dụng nhất trên điện thoại di động thông minh hiện nay) thì ở phạm vi toàn cầu chưa có công cụ nào tìm kiếm ngữ nghĩa như trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống hướng dẫn du lịch thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.