Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan – Việt Nam ký hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE

L.H| 16/03/2012 11:35

(HNMO) - Sáng 16/3, tại Hà Nội, Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) và Phòng Thương mại & Công nghiệp VN (VCCI) đã ký biên bản hợp tác trong lĩnh vực MICE (hội nghị, hội thảo, xúc tiến du lịch).

Thỏa thuận này phù hợp với chiến lược “Hợp tác trong lĩnh vực MICE giữa các nước ASEAN” của TCEB nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp MICE trong khu vực, cũng như đưa ngành MICE ở ASEAN phát triển tiên phong trong lĩnh vực này trên thế giới…

“Chúng tôi hy vọng rằng sự hội nhập sắp tới của các nền kinh tế trong ASEAN vào năm 2015 sẽ dẫn đến sự rộng mở của ngành công nghiệp MICE trong khu vực Đông Nam Á, chính vì thế việc phát triển các mối quan hệ song phương là rất quan trọng giữa các thành viên trong khu vực nhằm xây dựng một ASEAN thịnh vượng và phát triển”- bà Supawan Teerarat, Giám đốc Triển lãm TCEB phát biểu.



Một đoàn khách du lịch MICE ở Phan Thiết.


Theo Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan hợp tác kinh tế giữa 2 quốc gia đang tăng. Kim ngạch thương mại song phương được nâng lên đáng kể trong năm 2011 với tỉ lệ 25%; đạt 9 tỉ đôla Mỹ, trong đó, xuất khẩu Việt Nam, nằm trong danh sách 10 quốc gia hàng đầu đầu tư vào Việt Nam.

Ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch thường trực VCCI cho biết: “Việc ký kết biên bản hợp tác sẽ giúp thúc đẩy quan hệ phát triển giữa doanh nghiệp 2 nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thông qua các hợp tác song phương và chính sách phát triển kinh doanh, cũng như hỗ trợ đội ngũ nhân viên và các chương trình đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực MICE. VCCI sẽ phối hợp chặt chẽ với TBEB trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước với công tác xúc tiến thương mại, các hoạt động MICE nhằm mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp trong việc phát triển kinh doanh của mình… Sự hợp tác này sẽ góp phần mở rộng lợi ích kinh tế cho cả hai bên. Hơn nữa các thành viên ASEAN sẽ giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhau vì sự phát triển thịnh vượng của khu vực”.

Đối với lĩnh vực MICE, Việt Nam là một trong những thị trường chiếm ưu thế của Thái Lan, đặc biệt là trong ngành triển lãm. Bên cạnh đó, năm nay, TCEB sẽ mở rộng tiềm năng trong lĩnh vực hội họp ở Việt Nam. Điều này xuất phát từ thực tế ngành MICE đã có sự tăng trưởng đều đặn trong những năm qua. Về số lượng khách du lịch, Việt Nam xếp thứ 4 trong các quốc gia ASEAN sau Malaysia, Lào và Singapore. Từ năm 2010 đến 2011, tăng trưởng đã lập kỷ lục 2 con số, ước tính khoảng 30%.

Theo bà Supawan - Giám đốc Triển lãm TCEB: “Biên bản ký kết này sẽ tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, văn hóa và kinh tế thông qua lĩnh vực triển lãm, hội nghị hội thảo, thi đua khen thưởng góp phần phát triển ngành MICE ở cả hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan. Chính vì thế, Thái Lan hoan nghênh và chào đón thị trường MICE Việt Nam. Chúng tôi mong rằng sự liên kết này sẽ làm tăng thị phần của thị trường Việt Nam tại Thái Lan tới 30% và đạt giá trị 2,5 triệu đôla Mỹ”.

Báo cáo xếp hạng các quốc gia và thành phố năm 2010 của ICCA (International Congress and Convention Association) đã cho thấy Thái Lan và Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp MICE ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông. Cả 2 đều nằm trong danh sách 20 quốc gia có số lượng hội nghị nhiều nhất trong khu vực, trong đó Thái Lan xếp thứ 9 và Việt Nam xếp thứ 13.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan – Việt Nam ký hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.