Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm “lực hút” cho du lịch Thủ đô

Trang Thu| 04/10/2012 06:16

(HNM) - Từ ngày 9 đến 13-10, Hội nghị thường niên lần thứ XI Hội đồng Xúc tiến du lịch Châu Á (CPTA XI) chủ đề

Tất cả đã sẵn sàng

Lần thứ 3 đăng cai CPTA, ngành du lịch Thủ đô đang dồn sức tập trung tổ chức sự kiện này, phục vụ các quan khách tham dự hội nghị một cách tốt nhất từ nơi ăn, chốn ở đến các hoạt động bên lề, tham quan, du lịch.


Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.Ảnh: Linh Ngọc

Từ sân bay Nội Bài dẫn vào trung tâm thành phố, trên những con phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Cát Linh và xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm là hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu giới thiệu về hội nghị. Tại các quầy thông tin du lịch, Sở VH, TT&DL Hà Nội bố trí các ấn phẩm, tờ rơi… giới thiệu về Thăng Long - Hà Nội ngàn tuổi cùng các thành phố thành viên tham dự CPTA. Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch, kịch bản các hoạt động trong khuôn khổ hội nghị, chuẩn bị nội dung các phiên họp chính thức, mở rộng, ngành du lịch Thủ đô còn thiết kế các chương trình khảo sát du lịch chuyên đề, chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ các đoàn đại biểu quốc tế… Khách sạn Horison (Hà Nội) - nơi diễn ra sự kiện trên cũng đã có kế hoạch phục vụ khách tham dự khá chu đáo. Ngoài việc chỉnh trang hệ thống cơ sở vật chất, nhất là phương tiện thông tin liên lạc, hệ thống hậu cần phục vụ ăn nghỉ của khách, khách sạn cũng đã tổ chức tập huấn, nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân viên. Tại đây, nhân viên đã được cung cấp các kỹ năng, kinh nghiệm công tác lễ tân đối ngoại, an ninh trật tự, quản lý tài sản, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm…

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra triển lãm chủ đề "Chào mừng đến Châu Á" với sự tham gia của 40 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành, vận chuyển, khách sạn, hàng không trong và ngoài nước. Tại đây, các doanh nghiệp lữ hành có uy tín trên địa bàn Hà Nội như Hanoitourist, Vietrantour, Hanoi Redtours… sẽ tung ra những chùm tour ngắn ngày, giới thiệu đến du khách quốc tế các điểm di tích văn hóa - lịch sử của mảnh đất Thăng Long như các làng nghề, phố cổ, Hoàng thành… Không chỉ giới thiệu về tiềm năng du lịch, dịp này, nhiều đơn vị cũng giới thiệu những sản phẩm quà lưu niệm đa dạng và độc đáo. Những mặt hàng lưu niệm như tranh thêu, đồ gốm sứ, tơ lụa, trang sức bằng sừng… đều xuất phát từ các phố nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nội như Quất Động, Thường Tín, Vạn Phúc, Bát Tràng...

Cơ hội cho du lịch Thủ đô

Hiện Hà Nội là một trong những địa phương đón nhiều khách du lịch nhất cả nước. Khách quốc tế đến Hà Nội từ hơn 160 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều khách từ các thị trường có khả năng chi trả cao như Tây Âu, Đông Bắc Á, Australia, Bắc Mỹ… Những năm qua, Thủ đô luôn coi trọng phát triển du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Hà Nội thành trung tâm du lịch tầm cỡ khu vực, trung tâm phân phối khách hàng đầu của cả nước.

Theo ông Bùi Duy Quang, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (Sở VH,TT&DL Hà Nội), đây không chỉ là cơ hội tốt để Hà Nội quảng bá hình ảnh của mình đến quan khách các nước mà thông qua hội nghị này, các thành phố thành viên cũng bàn giải pháp tuyên truyền, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Châu Á thông qua các dự án, chiến dịch hợp tác xúc tiến chung; thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các thành phố, giữa các cơ quan quản lý xúc tiến du lịch với các tổ chức, đơn vị kinh doanh của các thành phố thành viên.

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, sau hội nghị này, các đại biểu tham dự sẽ truyền đạt tới người dân và bạn bè của mình về sự an toàn, thân thiện, hấp dẫn và mến khách của du lịch Hà Nội - Việt Nam, đây cũng là một hoạt động xúc tiến du lịch của những thành phố thành viên dành cho Hà Nội.

Hội đồng Xúc tiến du lịch Châu Á (gọi là CPTA) gồm có 8 thành phố thành viên: New Delhi (Ấn Độ), Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Jakarta (Indonesia), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Hà Nội (Việt Nam). Ngoài ra, còn có 2 thành phố quan sát viên, gồm Ulanbato (Mông Cổ) và Tomsk (Nga). Mục tiêu của CPTA là triển khai thành công chiến dịch "Chào mừng đến với Châu Á" và các hoạt động liên quan để đạt được sự thịnh vượng và phát triển bền vững của mạng lưới du lịch Châu Á. Lễ khai mạc hội nghị và triển lãm CPTA XI diễn ra vào ngày 10-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm “lực hút” cho du lịch Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.