Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thi “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2012” thu hút khách du lịch

H.L| 09/10/2012 12:35

(HNMO) - Hội thi “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu năm 2012” do Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/10/2012 tại Mộc Châu, Sơn La. Hội thi năm nay có sự tham gia của 532 hộ chăn nuôi và 110 “thí sinh” bò, được tuyển chọn từ hơn 10.000 “thí sinh” ở 11 đơn vị chăn nuôi đã tham gia từ 3 vòng loại trước.

Hội thi Hoa hậu bò sữa hàng năm thu hút nhiều người tham gia và trở thành sự kiện hút khách du lịch (Ảnh: Bò đeo nơ để thi "hoa hậu" năm 2011)


Đây là lần thứ 8 Hội thi Hoa hậu bò sữa được tổ chức. Hội thi được tổ chức với mục đích tạo động lực thúc đẩy các hộ chăn nuôi áp dụng các phương pháp cải tiến trong chăn nuôi, áp dụng công nghệ chăn nuôi hiện đại theo tiêu chuẩn Châu âu và Mỹ, tạo ra dòng bò hạt nhân cao sản. Đây cũng là ngày hội để người chăn nuôi trong vùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Qua từng năm thi, Hội thi Hoa hậu bò sữa đã trở thành một là nét đẹp văn hoá của những người chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu, trở thành một ngày hội văn hóa với người Mộc Châu nói riêng và điểm đến thú vị với khách du lịch thập phương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2012” thu hút khách du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.