Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á lần thứ XI

Thu Trang| 11/10/2012 06:27

(HNM) - Sáng 10-10, Hội nghị thường niên lần thứ XI Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á (CPTA XI) với chủ đề "Du lịch - Nguồn sức mạnh để phát triển bền vững" đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của đại diện 8 thành phố thành viên, gồm: Hà Nội (Việt Nam), Tokyo (Nhật Bản), New Delhi (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Jakarta (Indonesia), Kualalumper (Malaysia), Bangkok (Thái Lan) cùng hai thành phố quan sát viên là Ulanbator (Mông Cổ) và Tomsk (Nga).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, đây là lần thứ ba Hà Nội vinh dự đăng cai tổ chức CPTA. Với chiến dịch "Chào mừng đến Châu Á", hội nghị lần này đánh giá những công việc đã triển khai, hoạch định và thống nhất kế hoạch thực hiện các dự án mới, nêu cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước nhằm phát triển du lịch tại các thành phố thành viên. Hội nghị cũng thảo luận về các giải pháp thúc đẩy hoạt động xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch đến với Châu Á thông qua các dự án, chiến dịch hợp tác xúc tiến chung, đồng thời giới thiệu tiềm năng, truyền thống văn hóa, lịch sử, các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch dịch vụ, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp với khách quốc tế.

Với quy mô 40 gian hàng, khu triển lãm trong khuôn khổ CPTA cũng được khai mạc cùng ngày để các thành phố thành viên giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch. Vào ngày 12-10, thành  phố chủ nhà sẽ tổ chức chương trình khảo sát chuyên đề để các đoàn đại biểu tìm hiểu giá trị các di sản văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á lần thứ XI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.