Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di tích Cố đô Huế đón du khách thứ 2 triệu tới thăm

Theo TTXVN| 30/12/2012 21:35

Ngày 30/12, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã đón du khách thứ 2 triệu, là bà Sandra Noel, quốc tịch Anh đến thăm di tích Cố đô Huế.


Bà Sandra Noel đã được trao giấy chứng nhận và quà lưu niệm ngay tại khu di tích Đại Nội-Huế, được tặng phiếu tham quan tất cả các đia điểm thuộc quần thể di tích Huế, và được lưu trú 1 đêm cho 2 người tại khu nghỉ mát 5 sao Ana Mandrra Huế.

Cùng với vị khách nói trên còn có ông Servan Rubio Diego, quốc tịch Tây Ban Nha là người may mắn đứng thứ 1.999.900 cũng được nhận quà tặng và phiếu tham quan từ phía Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế.

Sự kiện quan trọng này nằm trong hoạt động mang tên "Di sản Huế - Tuần lễ của du khách" diễn ra từ 24-30/12/2012. Đây cũng là sự kiện hướng đến kỷ niệm 20 năm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới; đồng thời đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá di sản Huế để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, ông Phan Thanh Hải cho biết chương trình "Di sản Huế - Tuần lễ của du khách" còn tập trung vào hoạt động giảm giá và miễn vé tham quan di tích cho các đoàn học sinh, sinh viên trong nước, khuyến mãi các dịch vụ và một số hoạt động bổ sung tại các điểm di tích; trong đó, điểm nhấn là việc tổ chức "Đêm Hoàng cung" tại Đại Nội-Huế vào tối 30/12.

Trong tuần lễ vàng này của du khách đã có rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm di tích Cố đô Huế, doanh thu đạt hơn 2 tỷ đồng, tăng đột biến so với thời gian trước đó.../.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di tích Cố đô Huế đón du khách thứ 2 triệu tới thăm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.