Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách quốc tế 'xông đất' đầu năm

Hải Duyên - Đoàn Loan| 01/01/2013 15:51

Sáng 1/1, hàng trăm du khách quốc tế trên các chuyến bay từ Đức, Hồng Kong đã đến Hà Nội, TP HCM đón năm mới tại Việt Nam.


Sáng 1/1, các vị lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, Hiệp hội du lịch TP HCM, đại diện các công ty lữ hành... đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chào đón những du khách đầu tiên của năm 2013 đến với thành phố.

Lãnh đạo Sở và Hiệp hội du lịch tặng hoa và quà lưu niệm cho các vị khách quốc tế đầu tiên năm 2013 đến với TP HCM. Ảnh: H.D


7h, hơn 300 hành khách từ thành phố Frankfurt (Đức) đã hạ cánh an toàn. Trong âm hưởng rộn ràng của dàn nhạc dân tộc, những cô gái Việt với trang phục áo dài truyền thống xếp thành hai hàng với nụ cười thân thiện đã khiến các vị khách quốc tế không khỏi ngỡ ngàng trước sự chào đón long trọng.

Các vị khách được lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, đại diện các Hãng hàng không và nhiều công ty du lịch trên địa bàn thành phố gửi tặng những bó hoa tươi thắm và những món quà lưu niệm. 10h25 ban tổ chức tiếp tục đón thêm 150 du khách từ Hồng Kong.

Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM, ông Lã Quốc Khánh cho biết, lễ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động quảng bá về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng trong năm 2013.

“Đây cũng là hành động thể hiện tính nhân văn sâu sắc thông qua các mối quan hệ ứng xử, thái độ tiếp đón dành cho du khách quốc tế đến với thành phố. Qua đó nâng cao hình ảnh TP HCM, một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách quốc tế và kiều bào về thăm đất nước”, ông Khánh cho hay.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM, năm 2012 thành phố đạt khoảng 3,8 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 68.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2011.

Cũng trong tuần đầu tiên của năm mới, Saigontourist đón hơn 3.000 khách cùng thuyền viên tàu biển quốc tế SuperStar Aquarius đến Hạ Long. Chuyến cập cảng này nằm trong chương trình hợp tác trong hơn 1 năm, hãng tàu sẽ đưa hơn 130.000 khách và thuyền viên cập cảng Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM.

Năm 2012, Việt Nam đã đón 6,8 triệu lượt khách quốc tế, vượt kế hoạch 0,3 triệu lượt và tăng gần 14% so với năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế 'xông đất' đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.